sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

LĐBĐ Indonesia nóng lòng ra mắt 2 sao nhập tịch, "báo động đỏ" cho ĐT Việt Nam

Thứ ba, 16/08/2022 23:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết bộ đôi hậu vệ Jordi Amat và Sandy Walsh đang dần hoàn tất các thủ tục nhập tịch và sẽ sớm có màn ra mắt ĐTQG nước này.

Thời gian gần đây, nhiều cầu thủ từ châu Âu đều lần lượt trở về Indonesia để xin nhập tịch với mong muốn được thi đấu cho ĐTQG nước này. Theo đó, 2 ngôi sao châu Âu gốc Indonesia là Jordi Amat (người Tây Ban Nha - CLB KAS Eupen của Bỉ) và Sandy Walsh (người Bỉ - Mechelen) đang trong quá trình hoàn tất thủ tục nhập tịch và chuẩn bị khoác áo ĐTQG Indonesia. 

anh-chup-man-hinh-2022-08-16-luc-144144-9839
Jordi Amat và Sandy Walsh chuẩn bị ra mắt ĐTQG Indonesia. Ảnh: PSSI

Hiện tại, LĐBĐ Indonesia (PSSI) lại đang rất nóng lòng chờ đợi sự ra mắt của Jordi Amat và Sandy Walsh. Theo đó, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan đã thúc giục Hạ viện Indonesia (DPR) hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 2 cầu thủ này ngay trong tuần này, trong thời điểm mà loạt trận giao hữu FIFA Day đang cận kề. 

"Hồ sơ đã có trong DPR. Nên có một cuộc họp để thảo luận về vấn đề này. Vì vậy, hy vọng rằng trong vòng tuần này hoặc tuần sau, một quyết định sẽ được đưa ra”, chủ tịch PSSI cho biết. 

Cũng theo PSSI, sau khi nhận được thư giới thiệu và quyết định của tổng thống, Sandy Walsh và Jordi Amat đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia tại Bộ Pháp luật và Nhân quyền, sau đó mới có thể chính thức thi đấu ĐTQG Indonesia.

indonhap-2265
LĐBĐ Indonesia đang mong chờ ngày ra mắt Jordi Amat và Sandy Walsh trong màu áo ĐTQG nước này. Ảnh: PSSI

Dự kiến, Jordi Amat và Sandy Walsh ​​có thể khoác áo tuyển Indonesia trong trận đấu giao hữu vào tháng 9 tới Với sự góp mặt của Sandy và Jordi, hàng thủ đội bóng do HLV Shin Tae-yong dẫn dắt sẽ được cải thiện đáng kể về chất lượng. 

Ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Indonesia đang dần trẻ hóa, song vẫn cho thấy sự "chuyển mình" mạnh mẽ. Bằng chứng là ở giải AFF Cup 2020 năm ngoái, đội bóng xứ Vạn đảo đã thi đấu gắn kết và cán đích ở vị trí Á quân. Đến với giải đấu năm nay, đội hình của Indonesia sẽ càng chất lượng khi có sự bổ sung của nhiều cầu thủ nhập tịch, qua đó dự báo khó khăn đối với các đối thủ trong khu vực, trong đó có ĐT Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên