sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

BẤT NGỜ: Loạt sao châu Âu tiếp tục xin nhập tịch nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐTQG Indonesia

Thứ năm, 02/06/2022 17:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thời gian gần đây, nhiều cầu thủ từ châu Âu bất ngờ kéo về Indonesia xin được nhập tịch với mong muốn được cống hiến cho ĐTQG nước này.

Mới đây, theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), hậu vệ người Hà Lan Shayne Pattynama đã có mặt tại Indonesia để tiến hành làm thủ tục nhập tịch để được khoác áo ĐTQG nước này. Cầu thủ này hiện đang chơi cho CLB Viking FC (Na Uy) và cũng có gốc gác từ Indonesia. 

profil-dan-prestasi-shayne-pattynama-pemain-naturalisasi-calon-penggawa-timnas-indonesia-dlq
Shayne Pattynama đang tiến hành làm thủ tục nhập tịch Indonesia

Cũng theo PSSI, Shayne Pattynama hay những cầu thủ muốn nhập tịch Quốc gia Indonesia sẽ phải trải qua nhiều bước trước khi được chính thức trở thành công dân xứ Vạn đảo.

“Shayne Pattynama đã đến Indonesia và sẽ trải qua các bước bắt buộc về thủ tục nhập tịch ở Jakarta. Các đại diện của PSSI đã chọn và tất nhiên sẽ hỗ trợ quá trình này hoàn thành. Tất cả cầu thủ đã cam kết thực hiện các thủ tục này. Họ sẽ thực hiện theo các bước đã được đề ra", Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết.

Sau khi nhận được sự đồng thuận từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia, hậu vệ 23 tuổi bày tỏ sự vui mừng: “Cảm ơn Chủ tịch PSSI, cuối cùng tôi cũng có thể đến đây vào giữa mùa giải bận rộn cùng đội của tôi. Hy vọng rằng chúng tôi có thể hoàn thành tất cả các yêu cầu cần thiết để tôi có thể khoác áo đội tuyển Quốc gia Indonesia trong tương lai".

Trước đó, hai cầu thủ là Jordi Amat (người Tây Ban Nha - CLB KAS Eupen của Bỉ) và Sandy Walsh (người Bỉ - CLB Mechelen) cũng trở về Indonesia để xin được nhập tịch Quốc gia này. Tất cả đều mong muốn được cống hiến và tăng cường sức mạnh cho ĐTQG, qua đó nâng tầm bóng đá xứ Vạn đảo.

620631462b1c8-1465 (2)
Jordi Amat (trái) và Sandy Walsh (phải) xin được nhập tịch để được thi đấu cho ĐTQG Indonesia

Với nhiều cầu thủ ngoại nhập tịch, ĐTQG Indonesia sẽ được tăng cường sức mạnh đáng kể trong tương lai. Hiện tại, thầy trò HLV Shin Tae Yong đang trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2023 sắp diễn ra. Trước đó, đội bóng xứ Vạn đảo có trận giao hữu không mấy thành công khi hòa 0-0 với đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bangladesh.

Theo dõi Sports442 trên