sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV ĐT Argentina khẳng định Messi vĩ đại hơn huyền thoại Maradona

Thứ tư, 18/01/2023 10:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT Argentina - Lionel Scaloni cho rằng Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, thay vì huyền thoại Diego Maradona.

Sau 16 năm chờ đợi mòn mỏi, ĐT Argentina đã có được chức vô địch World Cup 2022 sau khi đánh bại Pháp ở trận chung kết. Với việc xưng vương Thế giới, Lionel Messi đã đã nâng tầm những thành tựu trong sự nghiệp lên mức vô tiền khoáng hậu.

Theo đó, siêu sao người Argentina đã chinh phục thành công tất cả những vinh quang trong làng túc cầu, bao gồm: 4 chức vô địch Champions League, 7 Quả bóng Vàng, 11 chức vô địch quốc nội cùng FC Barcelona và Paris Saint Germain, 1 Copa America và chức vô địch World Cup mới đây.

Ngay sau trận chung kết World Cup 2022, nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ làng túc cầu thế giợi không ngần ngại khẳng định Lionel Messi chính là GOAT (Greatest of All Time - cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại).

messi nang cup world cup
Messi được tôn làm GOAT sau chức vô địch World Cup 2022

Tuy nhiên, tờ Times khẳng định có lẽ Messi chưa thể thoát khỏi cái bóng của cố huyền thoại Diego Armando Maradona - người được tôn thờ như một vị thánh tại quê nhà Argentina trong hơn 30 năm qua.

Dẫu vậy, HLV ĐT Argentina - Lionel Scaloni lại không đồng tình. trả lời phỏng vấn đài phát thanh Cope, ông Scaloni nêu quan điểm: "Nếu phải chọn một, tôi chọn Leo. Tôi cảm thấy có điều gì đó đặc biệt với cậu ấy. Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại mặc dù Maradona cũng rất giỏi".

messi vs maradona
HLV ĐT Argentina cho rằng Messi vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới

Bên cạnh đó, nhà cầm quân ĐT Argentina còn lấy dẫn chứng để chứng minh cho quan điểm của mình: "Huấn luyện Messi không khó. Bạn không thể uốn nắn Leo về mặt kỹ thuật nhưng đôi khi bạn có thể hướng dẫn cậu ấy pressing hoặc tấn công theo một cách nào đó. Khi cảm thấy hăng say chơi bóng, cậu ấy là số một".

Maradona là vốn được coi là huyền thoại của bóng đá Argentina và được yêu mến bởi 45 triệu người dân Argentina qua hàng thập kỉ. Và không thể phủ nhận sự xuất sắc của Messi ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, cuộc tranh luận “Messi hay Maradona?" tại Argentina thường được kết lại bằng câu nói "Diego es Diego" ("Diego vẫn là Diego").

(VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp biến thủ môn đội bạn thành "gã hề" của Messi)
Theo dõi Sports442 trên