sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Thái Lan chỉ đá giao hữu với "nhược tiểu", HLV Polking giải thích lý do bất ngờ

Thứ sáu, 11/11/2022 11:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Polking đưa ra những lý giải về việc ĐT Thái Lan chỉ chọn đối thủ yếu để đá giao hữu trước thềm AFF Cup 2022.

ĐT Thái Lan sẽ có màn "tổng duyệt" AFF Cup 2022 bằng 2 trận đấu giao hữu với ĐT Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa. Đây rõ ràng là những đối thủ được đánh giá dưới cơ của "Bầy voi chiến". 

Theo đó, người hâm mộ Thái Lan cho rằng việc thi đấu giao hữu với Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa gần như chẳng giúp ích được gì cho đội nhà trong việc đánh giá chất lượng đội hình. 

myanmar
Từ trước đến nay, ĐT Myanmar vẫn luôn được đánh giá là "cửa dưới" so với Thái Lan

Trước những hoài nghi của dư luận và người hâm mộ Thái Lan, HLV Polking đã lên tiếng giải thích: “Tất nhiên, việc chuẩn bị cho đội trước mỗi giải đấu là rất quan trọng. Các trận giao hữu thế này là dịp chúng tôi kiểm tra tình trạng của các cầu thủ. Đó sẽ là một bài kiểm tra toàn diện trước khi chúng tôi bắt đầu giải đấu.

Trên thực tế, chúng tôi đã nhìn vào nhiều đội tuyển trước khi cân nhắc chọn các trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar. Chúng tôi nghĩ mình nên rèn quân trước giải, nhưng các đối thủ phải vừa tầm".

hlv polking
HLV Polking bày tỏ sự thận trọng trước thềm AFF Cup 2022

Tất nhiên, việc lựa chọn đối thủ vừa tầm để thi đấu giao hữu cũng không phải là quyết định tồi của các HLV. Riêng với ĐT Thái Lan, HLV Polking luôn thể hiện sự thận trọng trước các đối thủ, bất kể yếu hay mạnh. 

Theo đó, chiến lược gia người Đức lấy màn trình diễn của ĐT Brunei trước Timor Leste tại trận play-off AFF Cup 2022 làm dẫn chứng: "Vừa rồi chúng tôi đã theo dõi trận đấu giữa Brunei và Timor Leste để có những phân tích chi tiết. Chúng tôi phải chuẩn bị cho đội nhiều nhất có thể, bất kể đối thủ là ai.

Điều quan trọng là chúng tôi phải lên kế hoạch cho mọi cuộc đối đầu. Ở trận đầu tiên, đương nhiên Brunei sẽ chơi với khát khao cao nhất. Với ĐT Thái Lan, chúng tôi phải thể hiện sức mạnh của mình, tìm kiếm một khởi đầu mạnh mẽ nhất cho giải đấu.

Hai trận giao hữu sắp tới, chúng tôi chỉ tập trung vào việc thử nghiệm cầu thủ. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ vì người hâm mộ. Và tôi cũng mong muốn được chứng kiến ​​các CĐV đến sân cổ vũ cho các cầu thủ”. 

Trước đó, HLV Polking mới đây đã công bố danh sách sơ bộ của ĐT Thái Lan nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đây được coi là đợt hội quân "khủng" nhất trong lịch sửu của bóng đá xứ chùa Vàng. 

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 - 16/1/2023. Tại đây, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng với ĐT Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei. Mục tiêu của thầy trò HLV Polking không gì khác ngoài bảo vệ chức vô địch. 

(VIDEO: Thiếu vắng Chanathip, ĐT Thái Lan bị các ngôi sao của Thai League cầm hòa)
Theo dõi Sports442 trên