sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chủ tịch Barca thừa nhận sự thật chua chát: "Rất khó để đưa Messi trở lại sân Camp Nou"

Thứ sáu, 23/12/2022 15:08 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trả lời kênh Barca TV, Chủ tịch CLB Barcelona thừa nhận dù muốn song rất khó để đưa Lionel Messi quay trở lại đội bóng.

Thời gian vừa qua, người hâm mộ CLB Barcelona luôn hy vọng Lionel Messi sẽ trở về thi đấu cho đội bóng. Dẫu vậy, chủ tịch đội bóng chủ sân Camp Nou - Joan Laporta mới đây đã chính thức lên tiếng dập tắt những hy vọng này.

Theo đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Barca TV mới đây, ông Laporta thừa nhận việc Barcelona sử dụng đòn bẩy tài chính để ký hợp đồng với những cầu thủ mới trong tương lai, trong đó có Messi là không còn khả thi như dự tính ban đầu.

Lý do bởi các đòn bẩy tài chính này đã bị Giải La Liga thiết lập giới hạn nên chỉ dùng để tái thiết CLB mà không phải vào mục đích mua sắm cầu thủ.

chu tich barca vs messi
Chủ tịch Barcelona thừa nhận khó có thể chiêu mộ lại Messi

“Dù chúng tôi rất mong muốn Messi trở lại, nhưng anh ấy hiện là cầu thủ của PSG, có hợp đồng với họ, và vừa vô địch World Cup. Chúng tôi rất mừng cho anh ấy. Nhưng tôi cũng không muốn tạo ra các kỳ vọng (về việc Messi trở lại Barcelona) vì rất khó để thực hiện”, chủ tịch Barca chia sẻ.

Trước đó, Messi đã có nhiều năm gắn bó với Barcelona. Siêu sao người Argentina sau đó buộc phải ra đi trong nước mắt và chuyển đến CLB PSG vì luật công bằng tài chính hồi năm ngoái.

messi chia tay barca
Messi dù không nỡ nhưng vẫn buộc phải nói lời chia tay với Barcelona

Theo tờ Marca, bản hợp đồng giữa Messi và PSG sẽ đáo hạn vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, truyền thông lại đang rộ tin siêu sao người Argentina đã đồng ý và sẽ ký hợp đồng gia hạn với đội bóng thành Paris ít nhất từ 1 đến 2 mùa nữa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khả năng Messi trở về mái nhà Barca là rất thấp.

Tuy vậy, ông Laporta vẫn nuôi hy vọng có thể chiêu mộ lại Messi, dù là mong manh nhất: “Anh ấy là 1 CĐV trung thành của Barcelona. Hơi thở và nhịp đập của trái tim anh ấy đều gắn kết với Barcelona và với người hâm mộ. Tại đây, chúng tôi đã giúp anh ấy trở nên vĩ đại như ngày nay. Tôi xác nhận, chúng tôi vẫn rất muốn anh ấy trở lại. Nên hãy cứ chờ xem sao”.

(VIDEO: Những lần Messi hứa không rời Barca)
Theo dõi Sports442 trên