sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang Seo gây sốc: "Tôi tin Hàn Quốc có thể lọt vào đến trận chung kết World Cup 2022"

Thứ hai, 27/06/2022 10:48 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ với truyền thông xoay quanh công việc của mình ở Việt Nam và đội tuyển quốc gia quê hương ông.

HLV Park Hang Seo đã trở về quê hương Hàn Quốc sau khi tạm thời hết nhiệm vụ với bóng đá Việt Nam. Trong thời gian ở đây, vị chiến lược gia mang lại rất nhiều thành công cho các cấp độ đội tuyển Việt Nam này đã có những chia sẻ hết sức thú vị với truyền thông xứ sở kim chi.

278228119_326743742893349_3947117439578038464_n

Cụ thể, theo Tiền Phong trích dẫn bài phỏng vấn của thầy Park với truyền thông Hàn Quốc, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã cho biết rằng ông hoàn toàn lạc quan về khả năng đội nhà sẽ thi đấu tốt tại World Cup 2022, thậm chí là khả năng lọt vào chung kết cũng là hoàn toàn khả thi.

"Tôi nghĩ chúng ta có thể lọt vào trận chung kết. Vì chúng ta đã vào đến bán kết (2002), tôi nghĩ bây giờ chúng ta có thể vượt qua thêm một giới hạn nữa là chung kết". Thầy Park hào hứng chia sẻ.

Khi được hỏi về bản hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park cho biết: "Ngày 14 tháng 10 năm nay, tôi sẽ ở Việt Nam tròn 5 năm. Năm ngoái, sau khi hết hợp đồng hai năm, tôi đã nói điều này với Liên đoàn bóng đá Việt Nam khi ký hợp đồng thêm một năm: Tôi đã dẫn dắt cả hai đội trong bốn năm, vì vậy rất khó và tôi không thể tập trung.

Cho dù đó là công việc ở đội U23 hay đội tuyển quốc gia, hãy để tôi chỉ tập trung vào một nhiệm vụ. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chấp thuận điều này. Tuy nhiên, tháng 5 năm nay Việt Nam có tổ chức SEA Games nên tôi xin chỉ phụ trách giải đấu đó, và chúng tôi đã đạt được thỏa thuận.

Thật khó để phụ trách hai đội trong bốn năm, với có những giải đấu chồng chéo. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tách đội tuyển quốc gia ra. Khi gia hạn hợp đồng, tôi đã đề nghị điều khoản đó và nó đã được chấp nhận.

Tôi hiểu rằng LĐBĐ Việt Nam đã nhận được nhiều kiến nghị và đã thông qua hội đồng tuyển chọn huấn luyện viên. Khi được liên đoàn hỏi, tôi cho biết ông ấy là một HLV tốt, nhưng chắc chắn việc bổ nhiệm này đã được hội đồng kiểm duyệt kỹ lưỡng".

VFF_9738-2

Tiếp đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ về mục tiêu của ông với bóng đá Việt Nam trong năm 2022 này: "Mục tiêu của năm nay là AFF Cup, và tôi nghe nói rằng nhà tài trợ gần đây đang thay đổi (Mitsubishi Electric Cup), và tôi nghĩ rằng giải đấu đó sẽ được tổ chức vào khoảng ngày 21 tháng 12, sau khi World Cup kết thúc.

Ở AFF Cup, chúng tôi đã vô địch (2018), nhưng ở lần tổ chức gần đây nhất, chúng tôi đã để thua Thái Lan nên không lọt vào trận chung kết. Đó là trận thua duy nhất của tôi trước một đội bóng Đông Nam Á. Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu lọt vào chung kết, và chúng tôi đang cố gắng cho giải đấu cuối cùng vào năm 2022".

Theo dõi Sports442 trên