sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Ronaldinho bất ngờ gia nhập đội bóng Indonesia, chỉ phải đá 1 tuần vẫn bỏ túi hơn chục tỷ

Thứ hai, 27/06/2022 10:14 (GMT+7)

Mới đây, huyền thoại bóng đá của CLB Barcelona và ĐT Brazil là Ronaldinho đã chính thức quay trở lại với sân cỏ khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với một đội bóng ở Indonesia.

Ronaldinho đã đến Indonesia để chuẩn bị khoác áo RANS Cilegon FC, đội bóng ở giải hạng Hai Indonesia (Liga 2). Cựu ngôi sao người Brazil chỉ ký hợp đồng một tuần để tham dự giải giao hữu cùng ba CLB khác là Arema FC, Rans Nusantara FC và Persik Kediri.

Tại sự kiện, huyền thoại Brazil có cơ hội giao lưu với CĐV và thông báo về kế hoạch sắp tới tại quốc gia này. "Tôi sẵn sàng thi đấu và rất vui vì có mặt tại đây", Ronaldinho nói, "Tôi muốn mọi người cảm thấy phấn khích khi theo dõi các trận đấu. Tôi thích bầu không khí ở Indonesia. Cám ơn các bạn".

Ronaldinho sang Indonesia
Ronaldinho ra mắt đội bóng mới ở Indonesia

Về phía HLV trưởng của đội bóng, ông Rahmad Darmawan cho biết: "Thật vậy, Ronaldinho là khách mời đặc biệt và có đặc quyền chơi bất kỳ vị trí nào. Thường thì cậu ấy đá ở vị trí số 10. Hi vọng Ronaldinho có thể thi đấu hết trận và giúp các cầu thủ của chúng tôi có những trải nghiệm quý giá",

Đây là lần thứ hai HLV Rahmad Darmawan có cơ hội tận mắt chứng kiến những ngôi sao hàng đầu thế giới thi đấu. Năm 2011, David Beckham cũng đã đến đá giao hữu ở Indonesia.

Mochamad Iriawan, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia, đánh giá cao nỗ lực của RANS Cilegon. Ông tin sự xuất hiện của Ronaldinho, dù chỉ trong các trận giao hữu, cũng giúp bóng đá Indonesia được nhiều người biết đến hơn.

 Tuy nhiên, nhiều khả năng giao kèo của cựu cầu thủ Barca với Nusantara chỉ mang tính chất thương mại khi chỉ có thời hạn là 1 tuần. Dẫu vậy, đội bóng không có quá nhiều thành tích của đất nước xứ Vạn đảo này vẫn phải trả cho Ronaldinho một khoản tiền "kếch xù".

Rans Nusantara được cho là đã chi ra 8,6 tỷ rupiah, tương đương 13,6 tỷ đồng, để ký hợp đồng với Ronaldinho. Cựu tiền vệ người Brazil sẽ thi đấu cho RANS Nusantara ở giải giao hữu có tên Trofeo Meet the Star. Giải đấu này có 3 đội bóng đang chơi Liga 1 tham dự gồm RANS Nusantara, Persik Kediri và chủ nhà Arema.

Ronaldinho sang Indonesia
Ronaldinho được chào đón nồng nhiệt ở Indonesia

Ronaldinho sinh năm 1980, là cựu cầu thủ Brazil. Chàng tiền vệ "răng vẩu" có lối chơi bóng hoa mỹ, kỹ thuật bậc nhất lịch sử bóng đá. Ronaldinho khoác áo Barcelona vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp và giúp đội bóng này vô địch Champions League năm 2006. Trong màu áo tuyển Brazil, Ronaldinho vô địch World Cup 2002.

Tuy vậy, sau giải nghệ, chàng nghệ sĩ tài hoa trên sân cỏ lại bị vướng vào nhiều scandal liên quan tới pháp luật cũng như bê bối về tài chính và tình dục.

Theo dõi Sports442 trên