sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bất ngờ với lý do khiến ĐT Pháp mời ĐT nữ Việt Nam đá giao hữu

Thứ hai, 27/06/2022 09:13 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Diacre của tuyển nữ nước Pháp mới đây đã tiết lộ lý do mời ĐT nữ Việt Nam đá giao hữu để chuẩn bị cho Euro 2022.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam chính thức đặt chân tới Pháp để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT nữ nước này vào ngày 2/7 tới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có khoảng thời gian hội quân và tập luyện tương đối dài trước khi bước vào cuộc tranh đấu với đội bóng xếp hạng 3 Thế giới.

Việc đội nữ nước Pháp mời tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu ban đầu gây nhiều bất ngờ cho giới truyền thông cũng như cho ĐT nữ Việt Nam. Chia sẻ trên báo Pháp mới đây, HLV Diacre đã tiết lộ lý do vì sao họ mời những cô gái áo đỏ làm đối thủ giao hữu.

new-project-54685962
ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu với ĐT nữ hạng 3 Thế giới

HLV Diacre đã đưa ra câu trả lời trên tờ Le Parisien. “Tìm kiếm đối thủ là công việc khó khăn. ĐT Pháp có tham vọng tiến xa ở Euro 2022, thế nên không muốn đá giao hữu với những đội châu Âu cũng tham dự giải đấu”, bà nói, “Chúng tôi cũng đã nghĩ tới các đội châu Âu khác vắng mặt ở Euro 2022, song quá trình chuẩn bị không diễn ra vào FIFA Day nên họ không thể triệu tập các cầu thủ tốt nhất.

Vì vậy, danh sách tìm kiếm được mở rộng. Ngoài Cameroon chúng tôi chọn Việt Nam, đội sẽ góp mặt ở World Cup 2023. Đây là đối thủ quan trọng để tôi có thể hoàn thiện quá trình chuẩn bị, từ việc lên kế hoạch chiến thuật đến thể lực”.

Sau khi xuất sắc giành tấm vé tham dự World Cup 2023 hồi đầu năm, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ những nền bóng đá phát triển trên Thế giới. Trận đấu giao hữu này chắc chắn sẽ là bài học vô cùng quan trọng giúp thầy trò ông Mai Đức Chung có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu diễn ra năm sau.

Về phía ĐT nữ Pháp, họ cũng đặt rất nhiều tham vọng vào trận đấu giao hữu với ĐT nữ Việt Nam. Theo thông tin từ tờ L’Equipe, ĐT nữ nước này sẽ nhận được 30% tổng số tiền thưởng 2,08 triệu euro từ UEFA cho nhà vô địch châu Âu. 

Theo dõi Sports442 trên