sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CHUYỆN LẠ: Cầu thủ nam chuyển giới để được thi đấu tại giải bóng đá nữ

Thứ hai, 27/06/2022 09:23 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Alba Palacios vốn là một nam vận động viên. Nhưng cách đây 5 năm, anh đã tiêm hormone nữ để được trở thành phụ nữ và thi đấu như một cầu thủ nữ bình thường.

Alba Palacios được Torrelodones, một CLB của giải hạng ba Tây Ban Nha chiêu mộ hồi 2018. Thực ra trước đó, cầu thủ sinh năm 1986 này đã nghỉ thi đấu tận 8 năm. Chỉ đến khi mà quá trình chuyển giới từ nam sang nữ được hoàn tất, Alba Palacios mới trở lại sân cỏ.

Chia sẻ lại quá trình gian nan của mình, Alba Palacios chia sẻ: "Từ 2017, tôi bắt đầu tiêm hormone nữ. Trước đó 1 năm, tôi đã chuẩn bị hành trang của mình khi gặp các nhà tâm lý học. Họ là những người giúp tôi xác định và làm rõ chính mình.

tay-ban-nha-1-2815 (1)
Alba Palacios hiện đang là cầu thủ quan trọng của CLB nữ Torrelodones

Lúc đó, ở tuổi gần 30, đã có cuộc sống ổn định, có bạn gái, có công việc. Thật phức tạp nếu xới tung tất cả. Nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác".

Quá trình chịu đau đớn về thể xác lẫn tinh thần của cô cuối cùng cũng mang lại thành công. Dần dần Alba Palacios đã được chấp nhận, LĐBĐ Tây Ban Nha cấp phép để cô thi đấu tại giải bóng đá nữ, với điều kiện cô phải trải qua hai đợt kiểm tra hormone trong một mùa, 6 tháng một lần.

Thực ra,cái tên Alba cũng chỉ là tên gọi mới sau khi cô chuyển sang giới tính nữ. Cầu thủ này từng có tên là Alvaro Palacios, thi đấu cho một CLB hạng Năm của Tây Ban Nha. Vì quá khát khao trở thành một phụ nữ mà Alvaro Palacios đã bỏ thi đấu bóng đá nam từ năm 21 tuổi.

Đến cả người yêu cũng hoàn toàn chấp nhận Alba. "Cô ấy đã ở bên tôi nhiều năm qua. Cô ấy ủng hộ và hỗ trợ tôi trong suốt quá trình chuyển giới. Bạn gái tôi luôn đến sân cổ vũ tôi thi đấu", Alba chia sẻ.

5d376e914a6bc061422d0567c7fb97cc37f5d179
Quyết định của Alba không phải đều được mọi người thân ủng hộ

Alba thổ lộ rằng có một điều khổ tâm duy nhất mà cô chưa thể quên, đó là gia đình. Vì là con trai duy nhất trong nhà mà việc chuyển thành nữ khiến cô gần như bị từ mặt. Cha mẹ không dễ chấp nhận cậu con trai đột ngột chuyển sang làm nữ giới.

Theo dõi Sports442 trên