sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Pháp: "Ở Việt Nam Quang Hải là ngôi sao nhưng ở Pháp thì cậu ta chẳng là gì cả"

Thứ hai, 27/06/2022 09:08 (GMT+7)

Tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Quang Hải được cho là chuẩn bị sang Pháp thi đấu. Mới đây truyền thông nước này đã có nhiều bình luận về thương vụ đình đám này.

Bến đỗ mới của Quang Hải đã dẫn dần lộ diện. Theo những gì đã được người đại diện Đắc Văn tiết lộ cũng như những động thái trên trang cá nhân của mình thì Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ sang Pháp thi đấu.

Tuy nhiên, danh tính chính xác của đội bóng mà Hải "con" sắp khoác áo vẫn đang được giữ kín. Mới đây, theo tờ Goal của Pháp dẫn nguồn tin từ Sud Ouest cũng cho hay có tới 5 đội bóng bày tỏ sự quan tâm tới tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Đó là Dunkerque, Metz, Nimes, Pau và Rodez. Tất cả đều góp mặt tại Ligue 2 ở mùa giải sắp tới.

Quang Hai sang Phap
Quang Hải sắp sang Pháp thi đấu

Cũng theo Goal, Quang Hải tiến rất gần tới bản hợp đồng với Metz FC nhưng mọi thứ thay đổi và Pau FC đang là đội bóng chiếm ưu thế để có sự phục vụ của tuyển thủ Việt Nam. Nhiều khả năng, Quang Hải đặt bút ký vào bản hợp đồng khoác áo đội bóng nước Pháp với thời hạn 2 năm và một năm là điều khoản tùy chọn.

"Nguyễn Quang Hải được đặt biệt danh là 'Messi Việt Nam' vì tầm vóc thấp bé (1,68 m), lối chơi và thành tích ấn tượng ở giải quốc gia (3 lần vô địch V. League, 2 lần vô địch Cúp quốc gia, cầu thủ hay nhất Đông Nam Á năm 2019)", Goal miêu tả về Quang Hải.

"Ở Pháp, tên của anh ấy có lẽ không nói lên được điều gì, nhưng ở Việt Nam, Quang Hải là một ngôi sao thực sự", trang này tiếp tục bình luận về độ nổi tiếng ở Việt Nam là lớn hơn nhiều khi so với những sự quan tâm chưa thực sự lớn tại Pháp.

Quang Hải kết thúc hợp đồng với CLB Hà Nội hồi tháng 4, khi đã đủ 26 tuổi theo ràng buộc từ hợp đồng đào tạo trẻ. Anh khẳng định muốn thử sức tại châu Âu và sau 3 tháng là cầu thủ tự do, tiền vệ quê Đông Anh đã có visa lao động để nhập cảnh vào Pháp.

Quang Hai sang Phap
Một số tờ báo Pháp đã có những bình luận về bến đỗ mới của Quang Hải

Nhìn chung, theo nhiều chuyên gia bóng đá thì Quang Hải chuyển đến đội bóng nào cũng không phải là vấn đề quá lớn. Điều mà chính ngôi sao này cũng như các chuyên gia quan tâm đó là việc có được ra sân thường xuyên hay không và liệu rằng chàng tiền vệ tài hoa của đội tuyển Việt Nam có thể thích nghi với môi trường mới để phát triển bản thân được hay không.

Dù vẫn chưa thể khẳng định được Quang Hải sẽ thành công hay thất bại tại Pháp nhưng với việc sẵn sàng mạo hiểm để được đến môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn V.League đã là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của một trong những cầu thủ thành công nhất Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên