sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Đội bóng mạnh nhất nhì bảng A có trận ra quân mãn nhãn, gửi lời thách đấu đến Campuchia

Thứ bảy, 29/04/2023 17:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Indonesia đã có khởi đầu mãn nhãn ở bảng A SEA Games khi đả bại đối thủ U22 Philippines với tỷ số đậm.

Trận mở màn bóng đá nam SEA Games 32 chứng kiến cuộc đối đầu giữa U22 Indonesia vs Philippines. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội bóng xứ vạn đảo được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ U22 Philippines. Thầy trò HLV Indra Sjafri hướng đến một trận ra quân mãn nhãn, tạo tiền đề và sự tự tin để chinh phục tấm HCV danh giá sau 32 năm. 

u22 indonesia vs u22 philippines
U22 Indonesia làm chủ thế trận trước đối thủ Philippines

Đúng như dự đoán, U22 Indonesia đã chủ động dâng cao và giành quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Indonesia chiếm lĩnh hoàn toàn khu vực trước khung thành đối phương nhưng cũng phải chờ đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Indonesia mới có bàn mở tỷ số. 

Từ pha lên bóng bên cánh phải, Rio Fahmi chuyền vào đúng tầm để cầu thủ đang chơi bóng ở Bỉ là Marselino đá nối một chạm hạ gục Boltron, ghi bàn đầu tiên tại SEA Games 32.

u22-indonesia-vs-u22-philippines
Marselino (số 7) ghi bàn đầu tiên tại SEA Games 32

Sang hiệp 2, U22 Indonesia tiếp tục là đội làm chủ thế trận. Đội bóng xứ vạn đảo đã có thể nhân đôi cách biệt nếu cầu thủ vào sân thay người Fajar dứt điểm quyết đoán hơn ngay đầu hiệp 2. Phút 59, cơ hội lại đến với U22 Indonesia khi Santiago Rublico đẩy ngã Witan Sulaeman trong cấm địa, khiến U22 Philippines phải chịu phạt đền.

Tuy nhiên thủ thành Boltron sửa sai cho đồng đội, khi cản phá cú đá từ cự ly 11 mét của đội trưởng Indonesia, Rizky Ridho.

Khi người hâm mộ Indonesia dần nghĩ đến một chiến thắng sát nút 1-0 của đội nhà trong trận đầu ra quân thì ở những phút thi đấu cuối cùng, U22 Indonesia liên tiếp ghi 2 bàn trái phá vào lưới Philippines. Irfan dứt điểm thành bàn vào góc gần, sau pha đập nhả ăn ý với đồng đội ở bàn nâng tỷ số và sau đó là pha lựa vị trí và tung cú dứt điểm cực hiểm của Fajar, ấn định tỷ số 3-0 cho U22 Indonesia. 

Giành chiến thắng thuyết phục 3-0, Indonesia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A. Trận đấu còn lại của bảng A cùng ngày sẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Campuchia vs Timor Leste. 

VIDEO: Highlights U22 Indonesia vs U22 Philippines (Nguồn: Đỗ Kim Phúc - Freestyle Football) 

Theo dõi Sports442 trên