sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trọng tài điền kinh: "Có lỗi của VĐV Malaysia với Đinh Thị Bích nhưng là lỗi không cố ý"

Thứ ba, 17/05/2022 14:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chiều 16/5, tại Chung kết 800m nữ điền kinh SEA Games đã xảy ra sự cố. VĐV Việt Nam Đinh Thị Bích bị đối thủ Malaysia va chạm khiến cô vấp ngã ngay trước vạch đích.

Ở nội dung chạy 800m nữ SEA Games 31, khi chỉ còn chừng  20m cuối, VĐV Việt Nam Đinh Thị Bích bất ngờ ngã gục trước sân. Sự cố của Địch Thị Bích được cho là do pha tác động của VĐV người Malaysia, khi  Savinder Kaur đã huých nhẹ vào tay từ phía sau. Đồng thời lúc này Bích đang tăng tốc, cú va chạm khiến cô bị mất thăng bằng và vấp ngã ngay trước vạch đích. 

VDV bi choi xau 1320
Đinh Thị Bích bị té ngã sau cú hích nhẹ từ phía sau của VĐV Malaysia (áo 326)

Trước khi Đinh Thị Bích vấp ngã, cô đang nằm trong top 3 VĐV dẫn đầu. Sau đó, chính VĐV người Malaysia dã bứt lên thứ 3 và đoạt tấm HCĐ. Còn Đinh Thị Bích, cô không thể hoàn thành cuộc đua. VĐV quê Nam Định được cáng ra ngoài sân, đưa lên xe cấp cứu đến thẳng Bệnh viện Thể thao.

Nhiều người cho rằng VĐV Malaysia đã có hành động không đẹp và có phần chủ đích với cú đẩy sau VĐV Việt Nam. Tuy nhiên, tổng trọng tài điền kinh Nguyễn Trung Hinh cho biết, giám sát và trọng tài đã xem lại băng ghi hình kỹ thuật. Kết luận được đưa ra sau đó là VĐV Savinder Kaur có tác động đến Đinh Thị Bích nhưng đó là lỗi không cố ý. "Vì thế chúng tôi vẫn công nhận thành tích của đối thủ". 

FPOzjuuyOaInfZF8Ush3xm2sHgNwwCGHTOw0oCKMUtM0gGZ7tx
Đinh Thị Bích sau cú va chạm phải rời sân bằng cáng

Như vậy sự cố là không may, nhưng đối với Đinh Thị Bích và điền kinh Việt Nam là niềm tiếc nuối không hề nhỏ. Đinh Thị Bích được xem là "đóa hoa nở muộn" của điền kinh Việt Nam, vì năm 22 tuổi cô mới lần đầu dự SEA Games, và đó chính là kỳ đại hội thể thao trên đất Philippines cách đây 3 năm.

Khi đó cô gái vàng đã "ẵm" ngay cho mình chiếc HCV. Năm nay, khi giải đấu được diễn ra trên sân nhà, ban huấn luyện và Bích đều rất hy vọng sẽ tái lập chiến tích.

Tại nội dung 800m này, Khuất Phương Anh - đồng đội của Đinh Thị Bích đã xuất sắc giành tấm HCV về cho điền kinh Việt Nam khi cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 9 giây 76. Đây cũng là lần đầu tiên, Khuất Phương Anh đoạt HCV SEA Games.

Theo dõi Sports442 trên