sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Trận này, tôi vẫn cảm thấy đâu đó có sai sót cá nhân"

Thứ sáu, 06/05/2022 22:16 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang-seo đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý, đặc biệt về việc phong độ của các học trò. Ông cũng lý giải thêm về những thay đổi đội hình đầu Hiệp 2.

HLV Park Hang-seo chia sẻ trong phòng họp báo sau chiến thắng mở màn giòn giã của U23 Việt Nam: "Thực tế trong số các cầu thủ của tôi, có nhiều người thiếu kinh nghiệm thi đấu thực tế. Trận này, tôi vẫn cảm thấy đâu đó có sai sót cá nhân". 

Ông thầy người Hàn thừa nhận sự non trẻ của một số cái tên trong đội hình U23 Việt Nam. HLV Park khẳng định mình sẽ tiếp tục có những điều chỉnh phù hợp trong các trận đấu tới để khắc phục hoàn toàn những lỗ hổng của đội tuyển.

vnp-vietnam-vs-indonesia-16
HLV Park thừa nhận học trò của mình vẫn còn những sai sót trước U23 Indonesia

Lý giải cho sự thay đổi nhân sự và chiến thuật trong Hiệp thi đấu thứ 2, HLV Park nói: "Về sự thay đổi chiến thuật, tôi phải thay Văn Tùng vì cậu ấy còn thiếu kinh nghiệm dù cậu ấy chơi hay thật. Văn Xuân có tập nhiều bên cánh trái. Tuy nhiên trong những buổi tập, tôi thấy Xuân chơi cũng tốt ở cánh phải nên đã thử đổi cánh Xuân với Đô".

Và thực tế đã chứng minh những thay đổi của HLV Hàn Quốc là hoàn toàn hợp lý. Đội quân áo đỏ đã thi đấu lấn át đối thủ trong hiệp 2, ghi liền 3 bàn thắng và mang về chiến thắng xứng đáng, tri ân người hâm mộ nước nhà. 

Về các cầu thủ trên tuổi, ông nhấn mạnh: "Khi lựa chọn vị trí các cầu thủ quá tuổi, chúng tôi nhắm tới trám vào các vị trí còn thiếu của các cầu thủ trẻ. Họ có kinh nghiệm, so với các cầu thủ trẻ như tôi nói còn thiếu thực chiến. Họ thi đấu nhiều trên đội tuyển, họ hiểu chiến thuật. Trên sân, họ thường xuyên hô hào các cầu thủ trẻ. Họ mang lại ảnh hưởng tích cực cho đội". 

HLV Park cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ nước nhà: "Người ta thường nói kết quả quan trọng nhưng quá trình còn quan trọng hơn. Trận đầu của U23 Việt Nam khó khăn nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết khả năng. Tôi cám ơn đông đảo người hâm mộ đã đến sân hôm nay để cổ vũ các cầu thủ".

Cuối cùng, người thầy Hàn Quốc tỏ rõ sự tin tưởng với các học trò của mình trong các trận đấu tới. Trước mắt đội tuyển Việt Nam còn 3 trận ở vòng bảng, lần lượt tiếp đón các đối thủ Philippines, Myanmar và Timor Leste. Philippines đã có chiến thắng giòn giã trước Timor Leste, thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng. Còn Myanmar vẫn là ẩn số mà Việt Nam cần giải mã. 

Theo dõi Sports442 trên