sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Trung Quốc: "Bóng đá Việt Nam đang bỏ xa chúng ta"

Thứ hai, 23/05/2022 13:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo Trung Quốc mới đây có những bài đăng ca ngợi thành tích của bóng đá Việt Nam và nhận định chúng ta sẽ trở thành một "thế lực mới" ở châu Á, vượt qua cả Trung Quốc

Tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 đã gọi tên U23 Việt Nam. Cùng với tấm HCV của đội tuyển nữ, bóng đá nước nhà đã có một kỳ Đại hội thể thao thành công. Như vậy, các "chiến binh sao vàng" và những "cô gái kim cương" đều bảo vệ thành công chiến tích mà mình đã đạt được ở kỳ SEA Games trước đó trên đất Philippines. 

U23-Viet-Nam-vo-dich-SEA-Games-31-AFC-ngoi-ca-bao-Thai-ne-phuc-Nham-Manh-Dung-bao-5-1653236273-74-width740height493
U23 Việt Nam nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng nghìn CĐV trong trận Chung kết SEA Games 31

Có thể thấy, bóng đá Việt Nam những năm qua đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Cả bóng đá nam và bóng đá nữ nước nhà lần lượt thay nhau mang về "quả ngọt" và thành tích vẻ vang. Trước tấm HCV SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup 2013. 

Còn bóng đá nam dưới thời HLV Park Hang-seo cũng không ít lần làm "nức lòng" người hâm mộ nước nhà. Mới đây nhất, các chàng trai của Việt Nam cũng đã có màn trình diễn cực ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Mặc dù bị loại nhưng trước các ông lớn, thầy trò HLV Park Hang-seo không hề tỏ ra nép về mà vẫn thể hiện lối đá cực kỳ ấn tượng. 

Đúng mồng 1 Tết âm lịch 2022, đội tuyển Việt Nam tạo nên địa chấn khi có chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc. Qua đó trở thành đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á có được 1 trận thắng tại vòng loại cuối của sân chơi khốc liệt nhất hành tinh. 

Sau trận thua, truyền thông Trung Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt hơn đến bóng đá Việt Nam. Và trước tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 tối qua, rất nhiều trang Báo Trung Quốc đã đồng loạt đưa tin về U23 Việt Nam. 

 Sina đánh giá về trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31: “Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan xứng đáng là trận đấu đỉnh cao ở khu vực bóng đá Đông Nam Á". Sina cũng viết thêm: "Việt Nam đã chơi đoàn kết và giữ được lợi thế về tỷ số cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, giành chiến thắng chung cuộc trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 40 ngàn CĐV trên sân Mỹ Đình ”.

danh-bai-u23-thai-lan-u23-viet-nam-gianh-hcv-sea-games-31_1
U23 Việt Nam và U23 Thái Lan mang đến một trận Chung kết mãn nhãn

Còn Sohu thì giật tít: “U23 Việt Nam giành 2 chức vô địch liên tiếp tiếp chỉ trong 85 ngày (bao gồm chức vô địch ở giải U23 Đông Nam Á và HCV SEA Games 31. Hàng vạn CĐV nước họ đã xuống đường ăn mừng chiến thắng, trong khi bóng đá nam Trung Quốc vẫn chìm trong sự tụt hậu. 

Trong bài đăng của mình, Sohu còn nhấn mạnh: "Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã trở thành một thế lực mới nổi không thể không nhắn đến ở châu Á. Họ liên tiếp giành chức vô địch các giải đấu khu vực Đông Nam Á. Bóng đá các cấp, kể cả ĐTQG, trong đó trận thắng đậm 3-1 của Việt Nam là ví dụ điển hình nhất. Bóng đá Trung Quốc đã bị Việt Nam bỏ lại phía sau”.

Theo dõi Sports442 trên