sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sau SEA Games, HLV Mai Đức Chung chia tay đội tuyển nữ Việt Nam?

Chủ nhật, 22/05/2022 09:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại nữ Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Trong chiến tích của các cô gái vàng, HLV Mai Đức Chung luôn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng.

Hôm qua là một ngày đặc biệt của các bóng đá Việt Nam nói chúng và bóng nữ nói riêng. Các cô gái kim cương của nước nhà có chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển nữ Thái Lan, qua đó lần thứ 3 liên tiếp bước lên bục cao nhất của SEA Games.

00h84......................................................................
Đội tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp vô địch SEA Games

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu hay, chúng ta tấn công hiệu quả, phòng ngự hiệu quả và có đấu pháp chiến thuật hợp lý. Và người xây dựng nên những phương án chiến thuật đó không ai khác ngoài HLV Mai Đức Chung. 

Sau khi giúp đội nữ giành được chức vô địch ngọt ngào tại kỳ SEA Games trên chính sân nhà, HLV Mai Đức Chung bước vào phòng họp báo trong tràng vỗ tay tán dương của tất cả mọi người. Tại đây, vị thuyền trưởng đã có những chia sẻ quan trọng, bao gồm cả dự định sắp tới của ông tại Đội tuyển nữ Việt Nam. 

HLV Mai Đức Chung cho biết thời điểm này ông chưa nghĩ tới chuyện tương lai: "Tôi vui đã, ăn mừng chiến tích này cùng toàn đội đã. Khoảnh khắc này là sung sướng nhất đời người huấn luyện viên của tôi. Tôi chưa công bố về việc này, đừng bàn về nghỉ hưu", ông nói.

Nói về trận đấu, ông Chung cho biết: "Thái Lan họ thấy chúng ta thể hình thấp bé hơn nên chọn cách chơi phủ đầu, liên tục gây sức ép. Khi đó các cầu thủ có chút thiếu bình tĩnh nhưng giống như trận gặp Philippines, toàn đội giữ vững tinh thần để phát huy được lối chơi đã chọn và giành chiến thắng".

hlv-mai-duc-chung
HLV Mai Đức Chung là người đóng vai trò quan trọng trong hành trình bảo vệ HCV của đội tuyển nữ Việt Nam

Cuối cùng, vị HLV sinh năm 1951 gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng và Chính Phủ cũng như người hâm mộ Quảng Ninh và cả nước đã cổ vũ đội; cảm ơn các đội bóng đã góp quân cho đội. "Cảm ơn Đảng và Chính phủ đã luôn quan tâm, sát sao với đội tuyển bóng đá nữ. Cảm ơn người hâm mộ Quảng Ninh và cả nước đã liên tục cổ vũ chúng tôi.

Tuyển nữ được sức mạnh này chính là nhờ khán giả rất nồng nhiệt. Ngoài ra, thay mặt ban huấn luyện, tôi cảm ơn các CLB đã góp quân cho đội tuyển có được thành tích này", HLV Mai Đức Chung chia sẻ. 

Sau khi lập kỳ tích, các cô gái vàng Việt Nam có cuộc gặp với các lãnh đạo ban ngành và nhận thưởng tổng số tiền 4,6 tỉ đồng. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi và thành công mà thầy trò HLV Mai Đức Chung mang đến cho bóng đá nước nhà suốt những năm qua. 

Theo dõi Sports442 trên