sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ngược dòng đánh bại Philippines, tuyển nữ Việt Nam được thưởng lớn

Thứ năm, 12/05/2022 09:51 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Ngay sau khi ngược dòng hạ Philippines, tuyển nữ Việt Nam được thưởng số tiền là 700 triệu đồng và số tiền thưởng có thể còn chưa dừng lại ở đó.

Tối qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân SEA Games 31 gặp đối thủ Philippines. Ở đầu trận, tuyển nữ Philippines đã liên tục ép sân và gây ra nhiều khó khăn cho các học trò của HLV Mai Đức Chung. Bằng chứng là Philippines có bàn mở tỷ số nhờ công của Annis ở phút thứ 15 của trận đấu.

Song, với bản lĩnh thi đấu cùng sự hợp lý trong lối chơi, tuyển nữ Việt Nam đã ghi thêm 2 bàn nhờ công của Tuyết Dung và Thùy Trang, qua đó lội ngược dòng thành công trước đối thủ. 

huynh-nhu-sea-games-31-di-bong-sau-ban-tuyet-dung-phi-1-1-9345
Đội tuyển nữ Việt Nam ngược dòng thắng Philippines 2-1 ở trận mở màn SEA Games 31. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành gặp mặt và chúc mừng tuyển nữ Việt Nam với màn chào SEA Games ấn tượng. 

Bên cạnh đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn được thưởng "nóng" với số tiền lên đến 700 triệu đồng, trong đó 500 triệu từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và 200 triệu đồng từ UBND tỉnh Quảng Ninh. Với màn trình diễn ấn tượng này, có thể số tiền thưởng dành cho tuyển nữ Việt Nam sẽ chưa dừng lại ở đó.

Trận đấu với tuyển nữ Philippines tối qua là trận đấu không dễ dàng với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Sau trận đấu, chiến lược gia 71 tuổi đã ca gợi và động viên học trò:

"Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Philippines có thể hình rất to cao. Đa phần họ là người châu Âu chứ không còn là Đông Nam Á nữa. Lần đối đầu trước, họ chỉ có 3-4 cầu thủ nhập tịch, còn bây giờ là 15-16 người.

Trận đấu này đã cho thấy tinh thần phụ nữ Việt Nam rất kiên cường. Tôi rất tự hào. Tôi xin hứa sẽ quên nhanh trận đấu này hướng tới những trận đấu sau và mục đích cuối cùng giành chức vô địch."

huynh-nhu-sea-games-31-an-mung-sau-ban-tuyet-dung-phi-1-1-3295
Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng sau những phút thi đấu nỗ lực và kiên cường. Ảnh: Thanh Niên

Chiến thắng này giúp nhà đương kim vô địch rộng cửa vào bán kết SEA Games năm nay. Sắp tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ tiếp theo là đội tuyển nữ Campuchia vào ngày 14/5 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Theo dõi Sports442 trên