sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Phạm Minh Giang: "Tuyển futsal Việt Nam chơi chưa đúng phong độ nhưng vẫn còn cơ hội vô địch"

Thứ năm, 12/05/2022 13:53 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

HLV Phạm Minh Giang tỏ ra chưa thực sự hài lòng sau trận hòa đáng tiếc của tuyển futsal Việt Nam trước Indonesia. Tuy nhiên, ông vẫn lạc quan về cơ hội giành chức vô địch của các học trò.

Chiều qua, tuyển futsal Việt Nam có trận ra quân tại SEA Games 31 gặp tuyển futsal Indonesia - Á quân AFF Cup 2022. Trước đối thủ đang có phong độ tốt, tuyển futsal Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi khi Nguyễn Minh Trí mở tỷ số ngay ở những phút đầu của trận đấu. Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Phạm Minh Giang chơi hưng phấn, dồn lên tấn công và làm chủ thế trận.

Tuy nhiên, tuyển futsal Việt Nam đã không thể duy trì được lợi thế dẫn bàn cho đến khi trận đấu khép lại. Từ một tình huống nỗ lực cá nhân của cầu thủ khoác áo số 1, Indonesia có bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 2 của trận đấu. Chung cuộc, tuyển futsal Việt Nam phải chia điểm với đối thủ trong ngày mở màn SEA Games 31.

f9727aeb-51b4-4f0f-988c-9ad465690f45-8254
Đội tuyển fusal Việt Nam hòa 1-1 với Indonesia trong trận đấu ra quân tại SEA Games 31. Ảnh: Thanh Niên

Sau trận đấu, HLV Phạm Minh Giang tỏ ra chưa thực sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò: "Đương nhiên, áp lực là điều khó tránh khỏi. Nhưng dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, toàn đội đã có được sự tự tin và chơi tốt trong hiệp một. Nhưng trong hiệp hai, chúng tôi không thể chơi tốt như vậy và để mất điểm. Hôm nay, đội chỉ đạt được 80% phong độ và không đủ tỉnh táo trong các tình huống phản công".

Dù có chút thất vọng về màn trình diễn của các cầu thủ, HLV Phạm Minh Giang vẫn đánh giá kết quả hòa với tuyển futsal Việt Nam không phải là quá tệ. Bên cạnh đó, ông vẫn tự tin về cơ hội  giành chức vô địch SEA Games 31 của đội nhà. 

“Phía trước chúng ta còn 3 trận nữa, đặc biệt trận với Thái Lan. Nếu ta giải quyết được trận đó thì vẫn có cơ hội vô địch. Malaysia là đội bóng rất khó chơi, gặp họ ta thua nhiều hơn thắng. Tuy nhiên với sự cổ vũ của khán giả như hôm nay, tôi hy vọng đội sẽ chơi tốt và giành chiến thắng”. HLV trưởng futsal Việt Nam chia sẻ thêm.

pham_minh_giang_0
HLV Phạm Minh Giang cho rằng các học trò đã chơi dưới phong độ trong trận đấu với Indonesia.

Hiện tại, tuyển futsal Việt Nam và Indonesia đang chia nhau ngôi nhì bảng khi cùng có được 1 điểm sau trận hòa. Đội đang tạm thời dẫn đầu là Thái Lan. Để đạt được mục tiêu HCV SEA Games được đề ra trước đó, thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải nỗ lực và giành chiến thắng trong các trận đấu sắp tới, đặc biệt là "ngọn núi khổng lồ" mang tên tuyển futsal Thái Lan. 

Theo dõi Sports442 trên