sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đội võ gậy Việt Nam chật vật khi thiếu dụng cụ, Lãnh đạo Tổng cục TDTT nói điều 'mát lòng mát dạ'

Thứ năm, 27/04/2023 18:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết đang nỗ lực để đội tuyển võ gậy Việt Nam được trang bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 32.

Mới đây, đội tuyển võ gậy Việt Nam đã gây tiếng vang lớn cho nước nhà khi thi đấu xuất sắc tại giải đấu giao hữu của Thái Lan. Theo đó, các tuyển thủ võ gậy Việt Nam xuất sắc giành tổng cộng 8 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng. Đây được coi là màn chạy đà hoàn hảo của toàn đội cho SEA Games 32.

dt vo gay viet nam
Đội tuyển võ gậy Việt Nam có màn chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 32

Tuy nhiên, đằng sau vinh quang này lại là những khó khăn chồng chất của đội tuyển võ gậy Việt Nam. Được biết, ở đợt tập trung cho SEA Games 32, toàn đội có 23 người nhưng hiện chỉ có 4 bộ áo giáp. Điều này khiến các VĐV gặp bất lợi khi thường xuyên phải nhường áo giáp cho nhau.

Khó khăn chưa dừng lại ở đó, đội tuyển võ gậy Việt Nam còn thiếu cả gậy tập. Theo ghi nhận, những cây gậy sau nhiều ngày tập luyện đã bị dập nát. Để có thể tập luyện, các vận động viên (VĐV) phải dùng băng dính dán lại tập tiếp, bởi nếu vứt đi thì đội tuyển không có đồ để tập.

vo gay viet nam
Đội võ gậy Việt Nam từng gặp khó khi thiếu dụng cụ để tập luyện

Tuy nhiên, tin vui đến khi HLV trưởng Nguyễn Thái Linh mới đây xác nhận rằng đội đã nhận đủ trang thiết bị tập luyện cần thiết.

Trao đổi với báo Dân trí trưa 27/4, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, ông Đặng Hà Việt cho biết: "Việc dư luận thể hiện sự quan tâm đối với đội tuyển võ gậy trong thời gian vừa rồi là điều hết sức đáng mừng. Những khó khăn về trang thiết bị tập luyện của đội tuyển là có thật".

"Dụng cụ này bán trên mạng thì nhiều, nhưng gậy dành cho tập luyện và thi đấu của môn võ gậy được quy định là hạng mục vũ khí, thế nên việc mua dụng cụ này phải đúng thủ tục. Ngoài ra, tất cả các trang thiết bị của các đội tuyển phục vụ cho SEA Games phải thông qua thủ tục đấu thầu theo quy định, không thể làm trái thủ tục", ông Đặng Hà Việt cho biết thêm.

Tại SEA Games 32, đội tuyển võ gậy Việt Nam sẽ tranh tài ở 12 nội dung, gồm 8 nội dung đối kháng và 4 nội dung biểu diễn. Đội đặt mục tiêu giành 2 - 3 huy chương vàng.

Theo dõi Sports442 trên