sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BTC sân Việt Trì chính thức ra quyết định về "những tiếng ve vo ồn ào" trên khán đài

Thứ năm, 19/05/2022 15:01 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

BTC sân Việt Trì đã có chỉ đạo để giải quyết những tiếng ồn trên SVĐ Việt Trì được tạo ra bởi tiếng kền vuvuzela trong các trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Trên mạng xã hội cũng như một số nền tảng khác, sân Việt Trì đã nhận được nhiều phản hồi, góp ý của khán giả trong sân, ngoài sân và cả những khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ về những tiếng ồn khó chịu do kèn Vuvuzela tạo ra khiến họ không thể tập trung vào theo dõi cổ vũ đội tuyển.

Theo tìm hiểu của Zing, ban tổ chức sân cũng đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng thời cũng hiểu được những trải nhiệm âm thanh không mấy dễ chịu khi nghe tiếng kèn Vuvuzela. Vậy nên, các giám sát LĐBĐ châu Á (AFC) đã đồng ý với việc ngăn không cho khán giả mang kèn Vuvuzela vào sân Việt Trì. Điều này sẽ được triển khai ngay từ khâu soát vé ở các cổng vào.

vuvuzela_zing
Một số kèn Vuvuzela đã bị bỏ lại ở ngoài sân

Một cán bộ phụ trách công tác tổ chức nói với Zing: "Các giám sát đề nghị chúng tôi không để khán giả mang loại kèn này vào sân. Dẫu vậy, nhiều người vẫn cố giấu để mang vào nên khó kiểm soát. Chúng tôi cố gắng hạn chế, thu lại kèn và để lại cửa vào".

U23 Việt Nam đã thi đấu 4 trận vòng bảng ở sân Việt Trì thuộc bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Theo cảm nhận thực tế của người xem cũng như các khán giả trên sân, tiếng kèn Vuvuzela đã có xu hướng giảm dần qua từng trận đấu. Dẫu vậy, BTC vẫn chưa thể giải quyết triệt để vấn đề này khiến ở một vài góc khán đài, âm thanh khó chịu này vẫn vang lên.

btc-san-viet-tri-se-lam-sach-am-thanh-o-tran-u23-viet-nam-dau-u23-malaysia-1652946336-1
Các tiếng kèn Vuvuzela bị mọi người cho là quá khó chịu

Để thực sự xử lý hoàn toàn các âm thanh từ nhạc cụ này, BTC có lẽ cần phải phối hợp với lực lượng an ninh để tiến hành cấm cửa với Vuvuzela đồng thời thu lại từ các cổ động viên vẫn lén mang vào sân. 

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận bán kết gặp U23 Malaysia vào lúc 19h. Nếu giành chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ chơi trận chung kết ở Mỹ Đình với đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Indonesia và Thái Lan diễn ra trước đó vào lúc 16h.

Theo dõi Sports442 trên