sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Các đội bóng Thái Lan sẽ nhận thưởng lớn nếu giành Vàng tại SEA Games 31

Thứ năm, 19/05/2022 13:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nếu tuyển nữ Thái Lan thành công "cướp vàng" từ tay tuyển nữ Việt Nam và đội bóng nam giành quyền vào chơi trận Chung kết thì các cầu thủ Thái sẽ thu về khoản tiền cực khủng.

Theo thông cáo của Bộ du lịch và thể thao Thái Lan, mỗi cầu thủ bóng đá (bao gồm cả nam và nữ) nước này nếu giành được HCV sẽ được nhận thưởng khoảng 300.000 baht/người (khoảng 623.000 USD), HCB là 150.000 baht và HCĐ khoảng 75.000 baht.

Một đội bóng Thái Lan tham dự SEA Games 31 có 20 cầu thủ, như vậy số tiền ước tính đội bóng nhận được nếu giành HCV lên tới 6,24 triệu USD, tức gần 144 tỷ đồng tiền Việt. Đây là số tiền thưởng khổng lồ cho bóng đá ở các quốc gia Đông Nam Á. 

ttxvn_u23_thai_lan_0905
Các đội bóng Thái Lan sẽ được thưởng hơn 144 tỷ đồng nếu giành HCV

Trang Báo thể thao hàng đầu xứ Chùa Vàng, tờ Siam Sports viết: “Ở SEA Games lần này, 2 đội bóng Thái Lan đăng ký 20 người mỗi đội, tổng cộng 40 người. Trong khi đó, đội futsal nam và nữ đăng ký một đội 16 người, tổng cộng 32 người.

Như vậy, 4 đội bóng sẽ có tổng cộng 72 cầu thủ. Nếu tất cả giành được huy chương vàng, cả 4 đội đại diện cho Thái Lan sẽ nhận được tổng số tiền thưởng là 21,6 triệu baht, tương đương 6,24 triệu USD”.

Tuy nhiên khoản tiền thưởng "kếch xù" trên còn chưa bao gồm các khoản thưởng khác từ việc kêu gọi nguồn lực tài trợ xã hội ở Thái Lan. Nhất là với độ phủ sóng của môn thể thao vua tại xứ Chùa Vàng thì chắc chắn các nguồn lực tài trợ xã hội thu về còn lớn hơn và khiến các đội tuyển bóng đá khác trong khu vực phải trầm trồ thán phục. Vì vậy, trước mắt các cầu thủ Thái đang là những khoản tiền thưởng cực hậu hĩnh. 

Đây được xem là nguồn động lực tinh thần không hề nhỏ để "Voi chiến" tung hoành tại SEA Games năm nay, sẵn sàng "hạ gục" mọi đối thủ để bước lên đỉnh vinh quang. 

dc1803 (1)
Đội bóng đá nữ Thái Lan đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận Chung kết SEA Games

Có thể thấy, Thái Lan luôn chứng minh không phải ngẫu nhiên bóng đá nước họ lại phát triển và đứng trên đỉnh cao khu vực nhiều năm như vậy. Giới làm thể thao nước này luôn rất chú trọng đầu tư bóng đá cũng như có chế độ lương thưởng hậu hĩnh cho các cầu thủ.

Họ luôn làm rất tốt công việc kích thích tinh thần các cầu thủ bằng tiền. Trước thềm trận chung kết AFF Cup 2020 diễn ra, nếu như toàn đội Thái Lan đã được "Madam" Pang hứa thưởng 3 triệu USD từ nguồn tài trợ thì đối thủ của họ - đối tuyển Indonesia chỉ được thưởng chưa tới 1/10.

Ở môn bóng đá nữ SEA Games 31, sau lượt trận Bán kết ngày 28/5, đã xác định đội tuyển nữ Thái Lan sẽ đụng độ với tuyển nữ chủ nhà. Và nếu điều tương tự cũng xảy ra ở môn bóng đá nam, khi "Voi chiến" đả bại Việt Nam thì số tiền lót tay mà mỗi cầu thủ Thái nhận được chắc chắn là con số cực lớn. 

Theo dõi Sports442 trên