sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia châu Âu: "Tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam quá thiếu sáng tạo, chẳng có ai đẳng cấp"

Thứ sáu, 27/05/2022 14:56 (GMT+7)

U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu quan trọng tiếp theo là U23 châu Á. Dù vừa giành được tấm huy chương vàng SEA Games nhưng nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra lo lắng.

U23 Việt Nam vừa làm nức lòng người hâm mộ trên khắp cả nước khi đả bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 và giành tấm huy chương vàng SEA Games. Tuy nhiên, xét về tổng thể, những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo thể hiện được là không quá ấn tượng.

Theo VTC News, chuyên gia Steve Darby cho rằng U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn gây ấn tượng tại giải U23 châu Á sắp tới vì không còn cầu thủ quá tuổi và không nhiều các nhân tố để lại dấu ấn ở SEA Games 31 vừa qua.

VFF_1762

"Ở SEA Games 31, nơi thành công là điều bắt buộc và U23 Việt Nam phải thắng mọi trận đấu, HLV Park Hang Seo không thể đánh cược vào việc trao cơ hội cho cầu thủ trẻ. Ở giải U23 châu Á tới, tuyến tiền vệ sẽ là điểm yếu của U23 Việt Nam.

Các cầu thủ quá tuổi đã chơi hay ở SEA Games, thay thế họ là điều khó vô cùng. Mạnh Dũng và Văn Tùng sẽ chơi tiền đạo, nhưng ai đá tiền vệ trung tâm? Tôi không thấy tiền vệ U23 Việt Nam nào hiện nay có đẳng cấp như đàn anh.

U23 Việt Nam đang thiếu một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, có thể xử lý sáng tạo ở sau lưng bộ đôi tiền đạo. Ở SEA Games 31, U23 Việt Nam phụ thuộc không ít vào năng lực ghi bàn của Tiến Linh.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ có thể tích lũy kinh nghiệm thế nào khi các đội V-League luôn ưu tiên suất đá tấn công cho cầu thủ ngoại, dù chính những ngoại binh ấy cũng không chất lượng? Điều này sẽ ảnh hưởng đến ĐTQG trong thời gian tới".

U23-VN

Tại giải U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam nằm ở bảng C với các đội U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc. Các đội bóng này đều đã có những sự chuẩn bị được cho là khá kỹ lưỡng cả về nhân sự lẫn chiến thuật để gây ấn tượng tại giải đấu cao nhất châu lục dành cho lứa tuổi U23.

Một điểm rất đáng được chờ đợi của Những chiến binh sao vàng ở giải đấu sắp tới đó là lối chơi tấn công đang được HLV Gong Oh-kyun xây dựng thay vì phòng ngự phản công như HLV Park Hang Seo áp dụng trước đây.

Theo dõi Sports442 trên