sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thầy Park: "Tôi vô cùng stress vì SEA Games, chức vô địch giúp tôi như được giải thoát"

Thứ hai, 23/05/2022 20:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ trên báo Thanh Niên về những áp lực phải chịu tại VCK SEA Games 31, thầy Park thẳng thắn cho biết ông đã chịu nhiều stress trong quá trình dẫn dắt U23 Việt Nam.

Ngay sau trận thắng U23 Thái Lan 1-0 đầy cảm xúc đêm qua (22/5), và cùng U23 Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp giành HCV SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận rằng trước giải ông bị stress nặng. Dù cho những kỳ vọng lớn lẫn áp lực khủng khiếp khi kỳ Đại hội lần này được tổ chức tại Việt Nam, trước sự chứng kiến của khán giả nhà là điều đã được dự báo từ trước.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt với báo Thanh Niên, thầy Park bộc bạch: "Hôm qua là ngày tôi đã uống quá nhiều cà phê, hò hét nhiều đến mức cổ họng bị đau. Suốt cả đêm qua tôi không ngủ được vì sức khỏe không tốt. Mặc dù vậy, tôi cảm nhận được rất nhiều niềm vui.

0-lan-phuong-park-sea-games-31-qv-013-3414
Thầy Park trả lời báo Thanh Niên ngay sau chức vô địch SEA Games

Chúng ta cũng biết SEA Games 31, là giải đấu được tổ chức tại Việt Nam, người dân và báo chí chờ đợi rất nhiều. Điều này thực sự gây áp lực rất lớn cho tôi. Do vậy hôm qua khi U23 Việt Nam thắng xong tôi rất vui, giải tỏa cho tôi rất nhiều stress. Tôi vui lắm vì đã làm gì là phải có mục tiêu. Hôm nay, tôi có cảm giác bản thân đã được giải thoát!".

Nói về những chỉ trích nhắm vào ĐT U23 Việt Nam, ông cho biết: "Chúng ta cũng biết đã là bóng đá mà, thì từ bên ngoài phê phán là điều có thể hiểu được. Mỗi người có một cách nhìn khác nhau và mỗi HLV đưa ra quyết định đều nằm trong quan điểm của mình. 

Nhưng chúng ta không thể lo lắng hết tất cả mọi thứ. Mọi HLV và cá nhân tôi cũng thế, có tiêu chí tuyển chọn riêng của mình và một lúc nào đó bị tiếp nhận phê phán là đương nhiên.

Làm nghề HLV khó là vì vậy. Tất nhiên, khi kết quả không tốt thì chúng ta phải chấp nhận thôi. Trong bóng đá, ý kiến của người hâm mộ và các nhà chuyên môn rất nhiều. Nếu không chịu được thì thôi chúng ta đừng làm HLV nữa. Đó là sự thật phải chấp nhận".

Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng giãi bày thêm cả những áp lực tại VL World Cup: "Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, sau 7 trận đầu toàn thua người ta phê phán chúng tôi rất là nhiều, đặc biệt là người hâm mộ. Tôi hỏi các cầu thủ vậy liệu hiện nay tuyển Việt Nam có bao nhiêu phần trăm người ủng hộ và yêu mến.

hlv-park-hang-seo-danh-tang-tam-hcv-sea-games-31-cho-nguoi-dac-biet-2-725x0
Chiến lược gia người Hàn Quốc gặp rất nhiều áp lực

Các cầu thủ nói với tôi có khoảng 70-80% người hâm mộ vẫn ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Tôi nói với họ suy nghĩ bản thân rằng trên 50% đã là tuyệt vời rồi và con số 80% là đáng hài lòng.

Trong bóng đá khi chưa có kết quả tốt thì dù đi đến đâu, làm gì thì chúng ta cũng sẽ bị phê phán và chỉ trích thôi và cuộc sống mỗi người khác nhau. Mà dù kết quả tốt đến mấy cũng có sự ghen tị, phê phán và người không thích. Đó là điều mỗi cầu thủ và HLV phải sẵn sàng chấp nhận". Thầy Park nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên