sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Shin Tae Yong: "Ronaldo hoàn toàn đủ sức đá ở Việt Nam hoặc thậm chí là Hàn Quốc, Nhật Bản"

Thứ năm, 26/05/2022 18:37 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong mới đây đã có những chia sẻ về triển vọng của tài năng trẻ Ronaldo Kwateh của đội tuyển U23 Indonesia. Theo đó, ông mong cầu thủ này có thể xuất ngoại thi đấu tại những giải chuyên nghiệp hơn quê nhà.

U23 Indonesia đến với môn bóng đá nam SEA Games 31 với sự tự tin cao độ bởi lẽ trong thành phần các cầu thủ tham dự giải của họ phần lớn là những cầu thủ nòng cốt từng giành ngôi Á quân AFF Suzuki Cup 2020 tại Singapore.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo đã thi đấu không thành công như kỳ vọng. "Garuda" bị U23 Việt Nam đánh bại 3-0 ở ngay trận ra quân và chỉ có được ba chiến thắng trước những đội bị đánh giá yếu hơn nhiều là Timor Leste, Philippines và Myanmar.

Untitled
HLV trưởng của U23 Indonesia, ông Shin Tae Yong

Chính kết quả này đã đẩy thầy trò HLV Shin Tae Yong phải đối đầu với đội bóng rất mạnh là U23 Thái Lan ở bán kết. Dù đã rất nỗ lực nhưng U23 Indonesia chỉ có thể đưa trận đấu đến hiệp phụ chứ không thể đánh bại được "Voi chiến" và ngậm ngùi vào chơi trận tranh HCĐ với U23 Malaysia. 

U23 Indonesia đã đánh bại U23 Malaysia 4-3 trên chấm luân lưu (hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức) để giành tấm huy chương đồng môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Theo báo Lao Động trích dẫn lời của vị chiến lược gia này khi chia sẻ với truyền thông sau khi kết thúc Đại hội, "đồng hương thầy Park" rất hài lòng về màn trình diễn của toàn đội.

"Hôm nay, mọi người đã thấy màn trình diễn của các cầu thủ. Dù trận đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu. Các cầu thủ đã làm tốt nhất có thể cho đến tiếng còi mãn cuộc. Tôi chỉ có 14 cầu thủ khỏe mạnh, có khả năng ra sân. Mọi thứ rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã chiến thắng, tôi rất biết ơn màn trình diễn của toàn đội.

Cho đến giải đấu AFF Cup và Asian Cup, những cầu thủ thi đấu ở hạng mục đó sẽ có chút thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào giải. Đội sẽ về nghỉ ngơi, hội quân ở Jakarta, sau đó mới có kế hoạch tiếp theo".

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc các tài năng trẻ của bóng đá Indonesia như Ronaldo Kwateh hay Marselino Ferdinan có thể thi đấu tại V.League hay không, vị chiến lược gia người Hàn Quốc trả lời:

"Ronaldo, Ferdinan đã chơi rất tốt, đóng góp nhiều cho tập thể U23 Indonesia hôm nay. Họ hoàn toàn đủ khả năng chơi ở V.League hay thậm chí K.League hoặc J.League. Tuy nhiên, đó không phải là điều tôi quan tâm.

ronaldo-6766
Ronaldo được cho là đủ trình đá ở nhiều giải đấu lớn trong khu vực và châu lục

Điều tôi quan tâm là họ cần thi đấu ở những giải có sự chuyên nghiệp cao hơn, môi trường bóng đá lớn hơn giải vô địch quốc nội để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm tốt hơn, phát triển tài năng các cầu thủ này và tiềm năng bóng đá Indonesia nói chung".

Theo dõi Sports442 trên