sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia châu Á bất ngờ chỉ ra nhân tố sẽ tạo nên đột biến cho U23 Việt Nam để giành HCV SEA Games

Thứ hai, 18/04/2022 09:10 (GMT+7)

Chuyên gia Gabriel Tan của ESPN đã có đánh giá về tình hình lực lượng của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31. Ông cũng bất ngờ chỉ ra một nhân tố bí ẩn.

U23 Việt Nam đang có những bước chuẩn bị rất tích cực cho SEA Games 31 chuẩn bị diễn ra trên sân nhà vào tháng 5 tới đây. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo không gì khác ngoài bảo vệ tấm HCV lịch sử đã giành được hồi năm 2019.

Về mặt lực lượng hiện tại, thầy Park đang có được đầy đủ quân số (ngoại trừ Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh chấn thương). Hiện tại, Những chiến binh Sao vàng trẻ còn lại đã di chuyển đến Phú Thọ để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games

Chia sẻ với Thethao247 về tình hình hiện tại của U23 Việt Nam, chuyên gia về bóng đá Đông Nam Á của tờ ESPN - ông Gabriel Tan nhận định: "Ngoại trừ 3 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức thì tôi cho rằng các cầu thủ còn lại sẽ rất thú vị. Nó sẽ gây ra sự tò mò vì đây là một thế hệ mới với không quá nhiều cầu thủ mà người Việt Nam quen thuộc.

Xét về những người có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao thì tôi kỳ vọng nhiều vào Bùi Hoàng Việt Anh và Lý Công Hoàng Anh. Đây đều là những cầu thủ chủ chốt và tôi nghĩ họ sẽ phải đóng vai trò dẫn đường cho các đồng đội tại U23 Việt Nam. Đặc biệt là Bùi Hoàng Việt Anh khi anh ấy được khoác áo ĐT Việt Nam nhiều hơn.

Tuy nhiên, về tôi lại thích câu chuyện của Hồ Thanh Minh. Tôi hy vọng tài năng 'thô sơ' của anh ấy sẽ cung cấp cho U23 Việt Nam một nhân tố X".

Trong buổi tập mới nhất của U23 Việt Nam diễn ra chiều 17/4, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình bất ngờ không tham gia. Tuy nhiên, nguyên nhân được cho là bộ đôi này bị quá tải chứ không gặp chấn thương nào.

Ho Thanh Minh
Hồ Thanh Minh là nhân tố bí ẩn của U23 Việt Nam

Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ là U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste. So với bảng đấu ở SEA Games 2019, chỉ có Indonesia vẫn cùng bảng Việt Nam. Đoàn quân của Shin Tae-yong cũng được coi là đối thủ khó chịu nhất của Việt Nam ở vòng bảng.

Môn bóng đá nam diễn ra từ 6/5 đến 22/5 - kéo dài nhất Đại hội, trên sân Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định). Trận chung kết và tranh HC đồng sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình, Hà Nội. Trận đấu đầu tiên của đoàn quân HLV Park Hang Seo là cuộc đối đầu đầy duyên nợ với đội bóng xứ Vạn đảo.

Theo dõi Sports442 trên