sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Indonesia: "Vắng Quang Hải nhưng Việt Nam vẫn là đối thủ nguy hiểm nhất của chúng ta"

Chủ nhật, 17/04/2022 19:21 (GMT+7)

Mặc dù thiếu vắng tiền vệ Quang Hải tại SEA Games 31 sắp tới nhưng truyền thông Indonesia vẫn đánh giá rất cao sức mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Indonesia nằm ở bảng A cùng U23 Việt Nam, U23 Philippines, U23 Myanmar và U23 Timor Leste. Trong số các đội ở bảng này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo và đội bóng xứ Vạn đảo được chú ý hơn cả vì mối duyên nợ nhiều năm qua.

Cách đây 3 năm, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia với tỉ số 3-0 để giành tấm HCV ở ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử. Do đó, U23 Indonesia rất muốn trả lại món nợ này.

Quang Hai vs Park Hang Seo
Quang Hải không thi đấu SEA Games 31

Trong khi HLV Shin Tae Yong cùng các học trò đặt quyết tâm cao và vô cùng tự tin cho chức vô địch thì báo giới xứ Vạn đảo lại tỏ ra lo lắng. Tờ Sportstars đánh giá cao U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31. Theo tờ báo này, U23 Việt Nam vẫn rất mạnh dù không có Quang Hải: 

"Quang Hải là cầu thủ nguy hiểm nhất của bóng đá Việt Nam. Ở Đông Nam Á, Quang Hải thường được so sánh với Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Nhưng thật không may cho họ là HLV Park Hang Seo không thể triệu tập Quang Hải đá SEA Games 31. Song điều đó không có nghĩa là U23 Việt Nam sẽ trở nên yếu đi.

Thay vào đó, HLV Park triệu tập các trụ cột ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 cho 3 suất quá tuổi ở SEA Games 31. Ba cầu thủ đó là Nguyễn Tiến Linh, Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng.

Hùng Dũng vừa được chọn làm đội trưởng của U23 Việt Nam. Đây là cầu thủ thông minh trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu. Hoàng Đức thì rất giỏi trong việc tổ chức các đợt tấn công còn Tiến Linh là gương mặt đáng chú ý. Thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, Tiến Linh chính là cỗ máy ghi bàn của tuyển Việt Nam với 12 bàn sau 30 trận.

Vì vậy thiếu vắng Quang Hải, U23 Việt Nam vẫn là mối nguy hiểm lớn đối với chúng ta".

Tối 15/4, U23 Việt Nam di chuyển đến thành phố Việt Trì (Phú Thọ) để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu đầu tiên trước thềm SEA Games với U20 Hàn Quốc vào ngày 19/4 tại sân Việt Trì. Sáng 16/4, toàn đội tới dâng hương tại Đền Hùng.

vn indo
Quang Hải vắng mặt nhưng báo Indonesia vẫn lo lắng

Trước cuộc đối đầu, U23 Việt Nam đang được đánh giá có phần nhỉnh hơn các cầu thủ đội khách, dẫu vậy U20 Hàn Quốc vẫn được đánh giá như "liều thuốc thử vừa sức" để cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thêm cơ hội cọ xát trước khi chính thức bước vào đại hội. 

Theo dõi Sports442 trên