sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV U20 Hàn Quốc: "Các cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam tạo ra sự khác biệt quá lớn giữa hai trận đấu"

Thứ bảy, 23/04/2022 10:46 (GMT+7)

Theo HLV trưởng U20 Hàn Quốc Kim Eun-jung, 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam là những nhân tố tạo ra sự khác biệt rất lớn giữa hai trận đấu giao hữu vừa qua.

Tối ngày 22/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu thứ 2 gặp U20 Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy. Với đội hình gồm 3 cầu thủ trên 23 tuổi, U23 Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để triển khai thế trận, gây sức ép và có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công của Nguyễn Văn Tùng ở phút 45.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U20 Hàn Quốc Kim Eun-jung nhận định, đội hình U23 Việt Nam trong trận đấu này đã có màn trình diễn tốt. Đặc biệt là hai cầu thủ số 6 (Hoàng Đức) và số 8 (Hùng Dũng), cả hai đều thi đấu tốt, kiểm soát trận đấu và tạo được nhiều khó khăn cho U20 Hàn Quốc.

HLV truong U20 Hàn Quốc Kim Eun-jung
HLV trưởng U20 Hàn Quốc Kim Eun-jung

Cụ thể, chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, ông Kim Eun-jung cho biết: "U23 Việt Nam đã có màn trình diễn tốt hơn. Ba cầu thủ quá tuổi đã thi đấu ấn tượng. Sau trận đấu này, ngoài Thanh Bình, tôi ấn tượng với số 6 và số 8 , họ đã khiến cho U20 Hàn Quốc phải gặp nhiều khó khăn. Ba cầu thủ quá tuổi này đã có sự tổ chức và phối hợp với nhau trong thi đấu. Họ đều là những cầu thủ rất tốt".

HLV Park đồng quan điểm với người đồng nghiệp. Ông cho biết bản thân không bất ngờ vì lời nhận xét của HLV Kim Eun-jung. "Đó là lý do vì sao tôi phải gọi 3 cầu thủ quá tuổi. Họ chơi tốt và tác động đến kết quả của trận đấu là điều không thể tranh cãi", ông nói.

Như vậy, sau 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc, U23 Việt Nam có một chiến thắng và một trận hòa. Tuy nhiên, kết quả không phải điều HLV Park Hang Seo và các trợ lý quan tâm nhiều nhất mà là màn thế hiện của các cầu thủ.

2 "bài kiểm tra" với U20 Hàn Quốc đã giúp thầy Park có cái nhìn tổng quan, đánh giá lại sức mạnh của U23 Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 31. Dự kiến, thầy trò ông Park sẽ sớm xuống Phú Thọ - nơi tổ chức bảng A môn bóng đá nam Đại hội thể thao Đông Nam Á, để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Indonesia vào ngày 6/5.

Hoang Duc vs U20 Han Quoc
Những cầu thủ quá tuổi thể hiện khá tốt vai trò của mình tại U23 Việt Nam

Tại môn bóng đá nam của giải đấu thể thao lớn nhất khu vực sắp tới, U23 Việt Nam vào cùng bảng A với các đội U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste. Nhiệm vụ của "Những chiến binh sao vàng" không gì khác là bằng mọi giá phải giữ tấm HCV ở lại sân nhà.

Theo dõi Sports442 trên