sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Phóng viên Nhật: "Bóng đá Việt Nam vẫn đang xếp sau Thái Lan vì vậy rất cần thời gian để phát triển"

Thứ bảy, 23/04/2022 09:25 (GMT+7)

Phóng viên người Nhật Bản Wataru Funaki của Kazen Corp đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan và câu chuyện xuất ngoại của Quang Hải.

Bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan là hai nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Suốt một thời gian rất dài từ xưa đến nay, cuộc cạnh tranh của hai nền bóng đá là chưa bao giờ dứt. Thậm chí thời gian gần đây với sự phát triển rất mạnh của truyền thông thì cuộc cạnh tranh này còn trở nên nóng hơn khi thành tích của đôi bên tại các giải đấu liên tục được đưa ra so sánh.

Viet Nam vs Thai Lan
Bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn luôn cạnh tranh gắt gao trong suốt thời gian qua

Chia sẻ với Soha, phóng viên người Nhật Bản Wataru Funaki của Kanzen Corp đã có những sự so sánh hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan trong việc xuất ngoại: "Nói chung, tôi cho rằng số đông cầu thủ Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu sang J1 League thi đấu vào thời điểm hiện tại. Nhưng không sao cả, họ cần thêm thời gian để tích lũy và tiến bộ.

Cứ nhìn sang Thái Lan mà xem. Họ có Chanathip và Theerathon là những cầu thủ hàng đầu tại J1 League. Tuy nhiên Thái Lan thực tế cũng chỉ có rất ít cầu thủ có thể đạt tới được đẳng cấp đó.

Mà tôi nghĩ bóng đá Việt Nam hiện tại vẫn xếp sau Thái Lan. Vì vậy hãy để cho bóng đá Việt Nam thời gian để phát triển. Những bước đi hiện tại sẽ là nền tảng tốt cho thế hệ cầu thủ tiếp theo".

Bên cạnh đó, cây viết này cũng đã có những sự so sánh về việc Quang Hải sang Áo hiện tại với việc cầu thủ xứ sở mặt trời mọc 20 năm trước ra nước ngoài thi đấu:

"Hơn 20 năm trước bóng đá Nhật Bản cũng giống như Việt Nam lúc này vậy. Chúng tôi vô cùng hào hứng khi Nakata Hidetoshi được sang châu Âu chơi bóng. Rồi tới khi anh ấy ra sân và ghi bàn, ai ai cũng cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã trở nên 'bình thường hóa' rồi vì chúng tôi có rất nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu".

U23 Viet Nam vs U20 Han Quoc
U23 Việt Nam có được những kết quả khả quan trước U20 Hàn Quốc

Hiện tại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hướng đến SEA Games 31, nơi U23 Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ tấm huy chương vàng lịch sử đã giành được vào năm 2019. Đối thủ cạnh tranh chính của thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn là "Voi chiến". Dù nằm khác bảng nhưng rõ ràng đến các vòng sau thì khả năng cao sớm muộn hai đội cũng phải chạm trán.

Cũng để chạy đà cho ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, mới đây đoàn quân của thầy Park đã có hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc và đều có được những kết quả khả quan. Đây là tín hiệu rất đáng mừng.

Theo dõi Sports442 trên