sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

“Messi Thái Lan” thừa nhận chưa đủ trình độ thi đấu ở châu Âu

Thứ bảy, 16/04/2022 14:33 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Messi Thái - Chanathip Songkrasin, một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á thừa nhận bản thân chưa sẵn sàng để sang châu Âu chơi bóng.

Chia sẻ trên tờ Bangkok Post, Chanathip Songkrasin - ngôi sao được gọi với biệt danh là “Messi Thái” thừa nhận mình chưa đủ sức thi đấu ở châu Âu. Anh nói: “Trên thực tế, tôi không thực sự sẵn sàng về mặt kỹ thuật hay thể lực để chơi bóng ở châu Âu. Nhưng tôi nghĩ, ở các CLB hàng đầu tại châu Á sẽ vừa sức với mình và có thể tạo dựng được tên tuổi”. 

chanathip-songkrasin-thai-lan-6030
Chanathip chia sẻ bản thân chưa sẵn sàng để sang châu Âu thi đấu

Cầu thủ 28 tuổi cho rằng J.League (giải VĐQG Nhật Bản) là phù hợp với bản thân mình: “Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn mới theo kịp đẳng cấp thi đấu tại đây. Một phần cũng nhờ sự lạc quan và kiên định với tầm nhìn của mình. Giải J.League có đẳng cấp cao hơn hẳn so với giải Thai League mà tôi từng thi đấu trước đây, và cũng cao hơn so với một số giải đấu khác ở châu Âu nếu tôi nhắm đến thi đấu.

Ở J.League, các cầu thủ thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp, và đã từ lâu nay. Tôi rất mong muốn trong tương lai sẽ có thêm nhiều cầu thủ Thái Lan đến J-League thi đấu hoặc có thể đến các giải ở châu Âu nếu họ cảm thấy đủ sức, nhằm tạo dựng tên tuổi của mình. Nhưng J.League có lẽ là phù hợp nhất”.

Chanathip chuyển sang Kawasaki Frontale từ Consadole Sapporo với mức phí 4 triệu euro. Anh thừa nhận mình chưa hòa nhập tốt và chưa chứng minh được năng lực so với tham vọng của đội bóng mới. Anh nói: “Tôi hoàn toàn chưa hòa nhập ở CLB mới, tôi vẫn đang làm quen với các đồng đội để có sự hiểu ý hơn trong thi đấu. Đến nay, dù thường xuyên được thi đấu, nhưng rõ ràng có một vài thời điểm tôi thi đấu tốt, nhưng cũng có vài thời điểm rất tệ. Do đó, tôi phải thật cố gắng hơn nữa”. 

Chanathip đang là ngôi sao số 1 của bóng đá xứ chùa vàng tuy nhiên theo thông tin mới nhất, anh sẽ không cùng U23 Thái Lan tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Bởi thời gian tới, Kawasaki Frontale phải thi đấu tại đấu trường AFC Champions League 2022 và J-League. 

a1
Chanathip sẽ không tham dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan

Tại đấu trường AFC Champions League, Kawasaki Frontale nằm ở bảng I cùng Johor DT, Ulsan Huyndai và Quảng Châu. Ở lượt trận ra quân ngày hôm qua (16/4), đội bóng của Chanathip Songkrasin phải rất vất vả mới có được trận hòa trước CLB của Hàn Quốc. Trận này ngôi sao của Thái Lan đã không được đăng ký thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên