sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lội ngược dòng trước Philippines, ĐT nữ Việt Nam mở màn SEA Games ấn tượng

Thứ tư, 11/05/2022 20:36 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng các cô gái của ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng để lội ngược dòng thành công.

Việt Nam 2-1 Philippines

Ghi bàn:

Nữ Việt Nam: Tuyết Dung (38'), Thùy Trang (50')

Nữ Philippines: Rivera (15')

Highlights trận đấu

Philippines đã có ngày ra quân rất thuận lợi tại Sea Games 31. Họ chỉ phải chạm trán đối thủ rất yếu là Nữ Campuchia và đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0. Đối đầu với Việt Nam, Philippines vẫn giữ được sự tự tin của mình.

Họ nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và bất ngờ có bàn mở tỉ từ khá sớm.  Từ quả tạt cánh phải của Malea, Rivera bật cao cánh đầu, đưa bóng đi cầu âu về phía khung thành Việt Nam. Kim Thanh bay người và chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá. 

saostar-5za8mx7ftl7f2z9o
ĐT nữ Việt Nam thi đấu đầy ấn tượng

Sau bàn thua, ĐT nữ Việt Nam đẩy nhanh tốc độ trận đấu với những pha tấn công sắc nét. Điều gì đến cũng phải đến, phút 38, Bích Thùy lại tạo đột biến bên cánh phải rồi căng ngang vào trong đến vị trí của Tuyết Dung. Nhịp dứt điểm đầu tiên không thành công nhưng cú đá chìm sau đó của cô là vừa đủ để khiến pha chạm tay của thủ thành McDaniel trở nên vô nghĩa.

Bước sang hiệp 2, sức ép vẫn được thầy trò HLV Mai Đức Chung gia tăng. Phút 50, Hải Yến di chuyển rộng để đón đường chồng biên của đồng đội. Cô xoay người chuyền vào vòng cấm cho Huỳnh Như. Thủ quân Việt Nam làm tường để Thùy Trang băng vào. Tiền vệ này xử lý bình tĩnh trước sự áp sát của hậu vệ Philippines phía sau, trước khi sút chéo góc để đưa Việt Nam vượt lên.

thumb---t-nu
Chiến thắng giúp ĐT nữ Việt Nam gần như chắc chắn vượt qua vòng bảng

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng ĐT Philippines đã không thể ghi được bàn và buộc phải chấp nhận kết quả thua 1-2 trước ĐT Việt Nam.

Diễn biến trận đấu:

90+4' - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

81' - Thanh Nhã mở bóng chính xác sang cánh trái cho Tuyết Dung nhưng tiền vệ Việt Nam đã thấm mệt

75' - Philippines được hưởng đá phạt ở cánh phải sau pha để bóng chạm tay của Hoàng Thị Loan. Miclat treo bóng về phía cột xa nhưng đồng đội không thể tung ra pha dứt điểm

60' - Huỳnh Như nhả lại tuyến hai để Thùy Trang tạt bổng nhưng bị phá ra. Dương Thị Vân đoạt bóng rồi vượt qua hậu vệ đối phương ở cánh trái nhưng quả tạt của cô quá sâu.

53' -  Tuyết Dung ngoặt bóng hai lần để loại bỏ đối phương trước khi cứa lòng chân phải về góc xa. Tuy nhiên, cú đá của tiền vệ trái Việt Nam thiếu chính xác.

50' - VÀO!!! VÀO!!! Việt Nam vươn lên dẫn trước. Từ một pha phản công sắc bén, Huỳnh Như làm tường để Thùy Trang băng vào. Tiền vệ này xử lý bình tĩnh trước sự áp sát của hậu vệ Philippines phía sau, trước khi sút chéo góc để đưa Việt Nam vượt lên.

43' - Philippines chủ động dâng cao nhưng hàng thủ ĐT Việt Nam đã đứng vững đến hết hiệp 1.

38' - VÀO!!! VÀO!!!! ĐT nữ Việt Nam gỡ hòa!!! Bích Thùy lại tạo đột biến bên cánh phải rồi căng ngang vào trong đến vị trí của Tuyết Dung và tiền vệ này đã ghi bàn thắng quý giá gỡ hòa cho ĐT Việt Nam.

33' - Bích Thùy tạt bóng đi thẳng về khung thành. Thủ môn Philippines đã chơi tập trung để đẩy bóng. Ngay sau đó, ở quả phạt góc do Tuyết Dung thực hiện, lại là Bích Thùy bật lên đánh đầu nhưng chệch khung thành.

29' - Sofia Harrison vượt qua Bích Thùy ở cánh trái và tạt đến vị trí của Bolden. Bóng bật ra sau pha tranh chấp của tiền đạo này với Chương Thị Kiều. Annis đợi sẵn để vô-lê nhưng Tuyết Dung đã áp sát ngăn cản.

15' - VÀO!!! Philippines mở tỉ số. Từ pha tạt cánh bên cánh phải, tiền đạo đội khách đánh đầu hiểm hóc, đánh bại Kim Thanh mở tỉ số trận đấu.

12' - Tuyết Dung có đường căng ngang thông minh vào trong nhưng Huỳnh Như lại dứt điểm ra ngoài

1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Đội hình ra sân

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh; Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vân, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến

Philippines: Olivia McDaniel; Sofia Harrison, Malea Cesar, Dominique Randle, Hali Long, Jaclyn Sawicki, Tahnai Annis, Kristen Bugay, Anicka Castaneda, Sarina Bolden, Carleigh Frilles

Theo dõi Sports442 trên