sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Thua bạc nhược trước 'Búa tạ', Chelsea lập nhiều kỷ lục tệ hại tại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 21/08/2023 09:39 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chelsea đã thiết lập những kỉ lục không mong muốn sau khi để thua với tỉ số 1-3 trước West Ham trong trận đấu tối qua (20/8).

Vào tối ngày hôm qua, 20/8 (giờ Việt Nam), Chelsea đã gây thất vọng khi để thua tan nát 1-3 trước West Ham tại vòng 2 Premier League. Với thất bại này, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã có lần đầu tiên để thua 4 trận derby London liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Chuỗi trận đáng buồn này bắt đầu từ khi The Blues để thua Tottenham 0-2 vào hồi tháng 2 năm nay. Tiếp theo, Chelsea thất bại 0-2 trước Brentford và lần gần đây nhất là 1-3 trước Arsenal ở giai đoạn cuối mùa giải.

Đây cũng là trận thua thứ 8 của đội bóng thành London trong 14 trận gần nhất tại Premier League, đáng buồn thay, trong giai đoạn này, họ chỉ mới một lần được nếm mùi chiến thắng.

screenshot-2023-08-21-at-05-30-4424-1197-1692570738
Thua bạc nhược trước 'Búa tạ', Chelsea lập nhiều kỷ lục tệ hại tại Ngoại hạng Anh

Chuỗi thành tích đáng quên này không chỉ dừng lại ở đó khi thất bại trước "Búa tạ" cũng chứng kiến trận thứ 6 liên tiếp đội bóng này bị thủng lưới trước. Đây cũng là chuỗi trận dài nhất mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge trải qua tại Premier League kể từ năm 1993. 

Điều đáng nói ở đây là trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua, Chelsea luôn là một trong những cái tên chi nhiều nhất trên thị trường mua bán cầu thủ. Theo dữ liệu từ Twenty First Group, con số mà The Blues đã chi cho việc chuyển nhượng kể từ mùa hè năm ngoái đã lên đến 930 triệu Euro, nhiều hơn 36 triệu Euro so với Real Madrid, Barcelona và phần còn lại của La Liga cộng lại.

Moises Caicedo, tân binh thượng hạng của Chelsea với mức phí chuyển nhượng kỷ lục Ngoại hạng Anh là 115 triệu Bảng, đã có khởi đầu đáng quên trong ngày khoác áo đội bóng mới. Ngôi sao người Ecuador đã phạm lỗi dẫn tới quả penalty giúp West Ham ấn định tỉ số 3-1 vào cuối trận đấu. Trong khi đó, cặp tiền vệ trung tâm Enzo Fernandez và Conor Gallagher được sử dụng nhưng lại chưa đem đến sự yên tâm cho hàng phòng ngự của The Blues.

chelsea-5
Thua bạc nhược trước 'Búa tạ', Chelsea lập nhiều kỷ lục tệ hại tại Ngoại hạng Anh

Đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ có cơ hội giành được 3 điểm đầu tiên khi họ chỉ phải đối đầu với đội bóng vừa mới lên hạng Luton Town tại vòng 3 Premier League. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, hy vọng, Chelsea sẽ sớm tìm lại niềm vui chiến thắng. 

Theo dõi Sports442 trên