sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tranh cãi gay gắt việc cầu thủ U23 Việt Nam bị mất oan bàn thắng trong trận đấu với Lào

Thứ hai, 21/08/2023 08:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Việc bàn thắng mở tỷ số của U23 Việt Nam trong trận đấu với Lào không được tính cho Võ Hoàng Minh Khoa khiến nhiều CĐV thắc mắc.

U23 Việt Nam đã khởi đầu giải U23 Đông Nam Á bằng chiến thắng thuyết phục 4-1 trước U23 Lào. Dù vậy không phải không có những tranh cãi trong trận đấu. Đáng chú ý nhất chắc chắn phải kể đến bàn thắng mở tỷ số của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn trong hiệp 1. 

Cụ thể ở phút 23, tiền vệ Viettel FC Khuất Văn Khang đã có pha vẩy má ngoài tinh tế vào vòng cấm để Võ Hoàng Minh Khoa áp sát và đưa bóng vào lưới trước sự bất ngờ của thủ môn đội U.23 Lào. Ban đầu, bàn thắng được công nhận cho Võ Hoàng Minh Khoa. Tuy nhiên, sau khi xem lại băng quay chậm, ban tổ chức trận đấu đã xác định đó là bàn phản lưới nhà của hậu vệ đội Lào.

vo hoang minh khoa
Võ Hoàng Minh Khoa đã gây áp lực trong pha băng vào để cố gắng chạm bóng.

Có thể nói đó là một tình huống khá nhạy cảm và dễ gây ra sự nhầm lẫn khi diễn ra quá nhanh. Tuy nhiên băng ghi hình trận đấu sau đó cho thấy rõ, Võ Hoàng Minh Khoa đã gây áp lực trong pha băng vào để cố gắng chạm bóng.

Với áp lực từ Minh Khoa, hậu vệ Phetdavanh Somsanid đã vô tình để bóng chạm chân và đi vào lưới khiến thủ môn Sosalak không kịp phản ứng. Như vậy việc bàn thắng này không được công nhận cho Võ Hoàng Minh Khoa là hợp lệ. 

Dù sao chiến thắng của U23 Việt Nam vẫn là mục tiêu cuối cùng. Và nếu làm tốt như những gì đã thể hiện trước U23 Lào thì Minh Khoa hoàn toàn có thể sở hữu bàn thắng khác cho riêng mình ở các trận đấu tiếp theo, mà không xa chính là trận đấu với Philippines ở lượt trận cuối vòng bảng. 

vo hoang minh khoa
Bàn mở tỷ số của U23 Việt Nam trước Lào không được công nhận cho Minh Khoa (số 16).

Lúc này cục diện bảng C đang rất có lợi cho U23 Việt Nam. Chỉ cần một trận hòa trước Philippines là U23 Việt Nam chắc suất giành vé vào bán kết với tư cách là đội nhất bảng C và đối thủ của các chiến binh Sao Vàng khi đó sẽ là U23 Malaysia. "Hổ Mã Lai" gần như chắc chắn ngôi đầu bảng B bởi họ đã đả bại U23 Indonesia ở trận ra quân và chỉ phải gặp một U23 Timor Leste quá yếu ở trận cuối vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên