sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Choáng ngợp với số tiền mà Chelsea đã chi dưới thời ông chủ Todd Boehly

Thứ ba, 15/08/2023 20:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chelsea mới đây đã thiết lập một kỷ lục mới trên thị trường chuyển nhượng khi đội bóng này đã chi chạm mốc 1 tỷ USD chỉ trong 15 tháng đầu tiên dưới thời chủ sở hữu mới người Mỹ.

Mới đây, câu lạc bộ Chelsea đã chính thức chiêu mộ thành công tân binh Moises Caicedo từ Brighton với mức phí chuyển nhượng lên đến 115 triệu bảng (tương đương 146 triệu USD). Mức phí chuyển nhượng trên biến tiền vệ người Ecuador trở thành cầu thủ đắt giá nhất giải Ngoại hạng Anh, phá kỷ lục của Enzo Fernandez, người gia nhập Chelsea với giá 106,8 triệu bảng Anh trước đó.chelsea 1

Choáng ngợp với số tiền mà Chelsea đã chi dưới thời ông chủ Todd Boehly

Như vậy, hoàn tất xong thương vụ chiêu mộ Caicedo, Chelsea đã chi tiêu cho các cầu thủ chạm mốc 1 tỷ USD trong 15 tháng dưới thời chủ sở hữu người Mỹ. Kể từ khi nắm quyền kiểm soát CLB London vào tháng 5 năm ngoái từ Roman Abramovich, quyền sở hữu của Chelsea - đứng đầu là Todd Boehly và Clearlake Capital - đã chi 280 triệu USD cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tiếp đó 350 triệu USD trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng và hiện tại đến lúc này của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, đã là khoảng 370 triệu USD.

Đó là một khoản chi tiêu chưa từng có để tái thiết đội hình trong khung thời gian ngắn nhất. Với Caicedo, 21 tuổi, Chelsea tin rằng họ đã ký hợp đồng với một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

“Moises sở hữu một bộ kỹ năng tiền vệ hiếm có và là cầu thủ mà chúng tôi đã nhắm đến trong một thời gian. Chúng tôi tin rằng anh ấy sẽ tạo ra tác động đáng kể tại Stamford Bridge mùa này - và trong những năm tới”, hai Giám đốc thể thao của Chelsea, Laurence Stewart và Paul Winstanley cho biết. 

chelsea_caicedo
Chelsea chính thức công bố tân binh Caicedo với mức giá khủng

Sở dĩ, Chelsea không ngại chi tiêu bởi họ cần thanh lọc và bổ sung lực lượng triệt để. Bên cạnh đó, khoản tiền thu về từ công tác chuyển nhượng cũng rất lớn với những thương vụ bán Mateo Kovacic, Mason Mount, Kai Havertz,… Bên cạnh đó, giới hạn ký hợp đồng tối đa 5 năm với các tân binh (điều luật UEFA) tạm thời chưa áp dụng với Chelsea mùa giải này, khi họ… không dự cúp châu Âu.

Chelsea cũng sẵn sàng đối phó với luật công bằng tài chính, với mức phạt cấm chuyển nhượng từng bị áp dụng trong quá khứ (thời HLV Frank Lampard còn dẫn dắt), bởi vậy đó cũng là lý do khiến CLB sẵn sàng “mua một thể” trong 3 phiên chợ gần nhất.

Theo dõi Sports442 trên