sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hủy diệt Fluminense, gã khổng lồ Man City hoàn tất cú ăn 5 lịch sử

Thứ bảy, 23/12/2023 06:58 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Hủy diệt Fluminense với tỉ số 4-0 trong trận chung kết, Man City vô địch FIFA Club World Cup và hoàn tất cú ăn năm lịch sử.

Vào rạng sáng nay 23/12 (theo giờ Việt Nam), Man City bước vào trận Chung kết FIFA Club World Cup đối đầu với Fluminense trên đất Arab Saudi. Dù các trụ cột như Kevin De Bruyne, Erling Haaland và Jeremy Doku đều không thể ra sân, tuy nhiên, The Citizens vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ.

man-city-4-0-fluminese-144
Hủy diệt Fluminense, gã khổng lồ Man City hoàn tất cú ăn 5 lịch sử

Ngay từ phút đầu tiên, người hâm mộ của nửa xanh thành Manchester đã nhanh chóng được ăn mừng sau khi Julian Alvarez mở tỉ số trận đấu bằng một pha hứng ngực tự do trước khung thành trống.

Sau khi bị thủng lưới, đội bóng đến từ Nam Mỹ vùng lên tấn công, tuy nhiên, khi chưa có được bàn thắng san bằng cách biệt, đội bóng này đã bất ngờ bị thủng lưới bàn thứ hai. Phút 27, Foden căng ngang từ bên trái trong vòng cấm địa, Nino tung chân ngăn cản nhưng vô tình đã khiến bóng văng vào lưới nhà giúp Man City nới rộng tỷ số lên 2-0.

man-city-4-0-fluminese-145
Hủy diệt Fluminense, gã khổng lồ Man City hoàn tất cú ăn 5 lịch sử

Bước sang hiệp hai, trong khi Fluminense cố gắng vùng lên tìm kiếm bàn thắng thì nhà đương kim vô địch Champions League chơi khá thoải mái. Tuy nhiên, cũng giống như trong hiệp một, đại diện đến từ Nam Mỹ lại tấn công thiếu hiệu quả còn The Citizens luôn biết cách tận dụng tốt cơ hội.

Phút 73, Alvarez thực hiện đường căng ngang từ bên trái, thuận lợi để Foden ập vào đệm bóng tung lưới của Fluminense, gia tăng tỷ số lên 3-0. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 88, Alvarez khép lại một ngày thi đấu thăng hoa với cú đúp vào lưới Fluminense. Chung cuộc, gã khổng lồ châu Âu giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước ông lớn của Nam Mỹ.

Như vậy, với việc giành được chức vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, đoàn quân của Pep Guardiola cũng hoàn tất cú “ăn năm” gồm: Ngoại hạng Anh, FA Cup, Cúp C1 châu Âu, Siêu cúp châu Âu và FIFA Clip World Cup.

Theo dõi Sports442 trên