sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Lộ diện hai đối thủ đẩy Everton xuống đáy bảng xếp hạng Premier League

Thứ sáu, 17/11/2023 21:41 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo The Athletic tiết lộ, Leeds và Burnley chính là 2 đội bóng đã tố cáo Everton vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP), dẫn đến việc CLB này bị trừ 10 điểm và tụt xuống vị trí thứ 19 trên BXH Premier League.

Tối 17/11 (theo giờ Việt Nam), ban tổ chức giải Ngoại Hạng Anh thông báo, câu lạc bộ Eveton đã bị trừ 10 điểm vì vi phạm luật công bằng tài chính. Theo báo cáo tài chính mới nhất, The Toffees ghi nhận khoản lỗ lên đến 371,8 triệu bảng trong vòng 3 năm tài khóa vừa qua.

Con số này của đội bóng chủ sân Goodison Park đã cao hơn rất nhiều mức cho phép nếu biết rằng luật công bằng tài chính ở Premier League cho phép một câu lạc bộ chỉ được lỗ tối đa 105 triệu bảng. 

everton-1323
Lộ diện hai đối thủ đẩy Everton xuống đáy bảng xếp hạng Premier League

Với việc bị trừ 10 điểm, Everton chỉ còn 4 điểm và từ vị trí 14 nhảy xuống vị trí gần chót bảng, chỉ xếp trên đội Burnley nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Sau khi nhận phán quyết của ban tổ chức Ngoại hạng Anh, đội bóng này đã lập tức đưa ra tuyên bố tiết lộ ý định kháng cáo mà họ cho là "bất công". Tuyên bố từ phía CLB có nội dung như sau:

"CLB Everton bị sốc và thất vọng trước phán quyết của Ủy ban Premier League. Chúng tôi tin rằng, ủy ban áp đặt hình phạt thể thao hoàn toàn không tương xứng và bất công. Everton đã truyền đạt ý định kháng cáo quyết định này lên Premier League. Quá trình bây giờ bắt đầu và trường hợp của CLB sẽ được xem xét bởi Hội đồng phúc thẩm". 

everton-1324
Lộ diện hai đối thủ đẩy Everton xuống đáy bảng xếp hạng Premier League

Theo The Athletic tiết lộ, việc trừ điểm được đưa ra sau khi hai câu lạc bộ ở đấu trường Premier League là Leeds United và Burnley viết thư cho Premier League yêu cầu điều tra xem liệu Everton có vi phạm quy định chi tiêu trong thời kỳ đại dịch hay không. Được biết, thậm chí còn có một lá thư chung có chữ ký của giám đốc điều hành Angus Kinnear của Leeds và chủ tịch Alan Pace của Burnley để thúc đẩy cuộc điều tra này diễn ra.

Leeds và Burnley yêu cầu làm rõ liệu khoản lỗ 371,8 triệu bảng của Everton trong 3 năm qua có vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) hay không bởi nó đã vượt quá xa so với con số 105 triệu bảng mà BTC Premier League quy định. 

Theo dõi Sports442 trên