sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV U23 Việt Nam 'chỉ dạy' Philippe Troussier cách đá với Hàn Quốc, Trung Quốc

Chủ nhật, 29/10/2023 19:31 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng ĐT Việt Nam cần thời gian mới thực hiện lối chơi mà HLV Troussier mong muốn.

Đợt FIFA Days tháng 10 chứng kiến sự thay máu bất ngờ của ĐT Việt Nam. HLV Troussier sẵn sàng gạt bỏ những công thần như Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Công Phượng... để trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ mới có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam. 

Trong tháng 10, ĐT Việt Nam có 3 trận giao hữu với kết quả toàn thua trước Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2), Hàn Quốc (0-6) và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Tuy nhiên trước những đội bóng mạnh hơn nhiều, HLV Troussier vẫn chỉ đạo các cầu thủ trẻ đá ban bật nhỏ, triển khai bóng từ sân nhà.

Chia sẻ về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định ĐT Việt Nam cần nhiều thời gian mới có thể đá nhuần nhuyễn phong cách này: "Ở thời điểm hiện tại, chúng ta cố gắng chơi bóng ngắn, nhỏ. Nhưng đá với Hàn Quốc, Uzbekistan thì đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng thế nào? Chúng ta nên hiểu rằng nói chơi bóng ngắn, nhỏ là lí tưởng hướng đến chứ không phải áp đặt trước mọi đối thủ.

IMG_0651
Triết lý của HLV Troussier và Hoàng Anh Tuấn là khá tương đồng

"Triết lí tôi và HLV Troussier đưa ra cũng khá tương đồng với nhau là các cầu thủ phải biết cách chơi kiểm soát bóng. Cầu thủ Việt Nam nhỏ bé, thông minh, nhanh nhẹn, khéo léo và tốc độ. Nhưng, đẳng cấp của bóng đá Việt Nam còn khoảng cách rất lớn với thế giới.

Thực tế là rất khó và ở thời điểm này chúng ta chưa làm được, nhưng đừng bi quan vì vấn đề đó. Tôi tin rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ có những trận đấu hay theo cách đá này, rồi dần dần lối chơi sẽ được xây dựng. Việc thay đổi về triết lý bóng đá, quan điểm chiến thuật không phải đơn giản".

Chắc chắn lối đá và cách sử dụng con người này sẽ tiếp tục được HLV Troussier áp dụng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á tới đây với Iraq, Philippines và Indonesia. ĐT Việt Nam cũng sẽ có lần đầu tiên trở lại sân Mỹ Đình sau gần 1 năm và cũng là lần đầu của HLV Troussier. 

Theo dõi Sports442 trên