sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Ineos ra phán quyết đặc biệt, đưa quyền lực của Jim Ratcliffe tại MU lên tầm cao mới

Thứ tư, 27/12/2023 17:57 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo tờ Manchester Evening News đưa tin, MU phải tham khảo ý kiến ​​của Tập đoàn Ineos về bất kỳ quyết định quan trọng nào họ đưa ra trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây.

Cách đây không lâu, Man United thông báo tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe (Chủ tịch Tập đoàn hóa chất INEOS) đã mua lại thành công 25% cổ phần đội bóng và nằm quyền điều hành các hoạt động bóng đá. Giờ đây, Ineos có thể phải đợi tới 8 tuần để khoản đầu tư 1,3 tỷ bảng của họ vào đội bóng chủ sân Old Trafford được phê chuẩn. Giám đốc thể thao Ineos, Ngài Dave Brailsford và cựu giám đốc điều hành PSG Jean-Claude Blanc cũng sẽ tham gia hội đồng quản trị bóng đá sau khi các thỏa thuận hoàn tất.

skynews-manchester-united-sir-jim-ratcliffe_6306543
MU phải hỏi ý kiến ​​của Tập đoàn Ineos về bất kỳ thương vụ chuyển nhượng nào sắp tới

Được biết, Ineos sẽ nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá tại câu lạc bộ và trong hồ sơ được công bố sau chiến thắng của Quỷ đỏ trước Aston Villa, có tuyên bố rằng nửa đỏ thành Manchester không thể "bổ nhiệm, bãi nhiệm hoặc chấp nhận đơn từ chức của bất kỳ giám đốc bóng đá hoặc huấn luyện viên đội một nào" mà không thảo luận với người đứng đầu Ineos, Ngài Jim Ratcliffe.

Hiện tại, Ineos cũng đang lên kế hoạch thay thế giám đốc bóng đá đương nhiệm John Murtough. Trong khi đó, một số cầu thủ cũng được dự đoán sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng sắp tới đây. Theo tờ The Sun, doanh nhân sinh năm 1952 dự kiến cải tổ mạnh mẽ lực lượng Quỷ đỏ. Tờ báo này còn dự đoán 7 gương mặt có nguy cơ vào "danh sách đen" của tỷ phú Ratcliffe.

skysports-jadon-sancho-erik-te-8679-6418-1693794215
MU phải hỏi ý kiến ​​của Tập đoàn Ineos về bất kỳ thương vụ chuyển nhượng nào sắp tới

Những cầu thủ ấy bao gồm Sancho, Casemiro, Antony, Varane, Maguire, Onana và Bruno Fernandes. Đáng chú ý, một số gương mặt kể trên như Casemiro, Maguire hay Bruno Fernandes hiện là trò cưng của HLV Ten Hag.

Casemiro sa sút nhiều ở mùa giải hiện tại. Chưa kể anh còn liên tục đối mặt với những chấn thương. Điều này khiến tiền vệ người Brazil có thể bị tỷ phú Jim Ratcliffe rao bán ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông 2024.

Trong khi đó, Bruno Fernandes từ thời điểm được nắm băng đội trưởng MU lại không thể mang đến hiệu suất ghi bàn và kiến tạo ấn tượng như trước đây. Đội bóng chủ sân Old Trafford cũng đã đồng ý cho Donny van de Beek gia nhập Eintracht Frankfurt theo dạng cho mượn với mục tiêu chuyển nhượng vĩnh viễn trị giá 12,5 triệu bảng.

Theo dõi Sports442 trên