sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Ngược dòng ngoạn mục hạ Aston Villa, MU lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở Premier League

Thứ tư, 27/12/2023 09:43 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong khuôn khổ vòng 19 Ngoại hạng Anh, Man United đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng thành công trước Aston Villa, qua đó tạo kỷ lục của giải đấu.

Trong khuôn khổ vòng 19 Premier League, trên sân nhà Old Trafford, các học trò của huấn luyện viên Erik ten Hag đã để đối thủ Aston Villa dẫn trước 0-2 chỉ trong chưa đầy 30 phút. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund thi đấu thăng hoa, nửa đỏ thành Manchester đã ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

hojlund-mu-aston-villa-247
Ngược dòng ngoạn mục hạ Aston Villa, MU lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở Premier League

Ba điểm có được sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên không chỉ giúp Quỷ đỏ tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng mà còn giúp đội bóng này tạo ra những kỉ lục vô cùng ấn tượng. Theo thống kê của trang Opta, đội bóng chủ sân Old Trafford đã thắng 14 trận ở thế bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn tại Ngoại hạng Anh. Đây là con số tốt hơn bất cứ câu lạc bộ nào khác ở giải đấu số một xứ sương mù.

Đáng chú ý, chiến thắng của nửa đỏ thành Manchester trước Aston Villa diễn ra vào ngày Boxing Day (Lễ tặng quà) theo giờ nước Anh. Ba điểm quý giá trước đối thủ giúp Man United tiếp tục duy trì thành tích của câu lạc bộ đá tốt nhất lịch sử Premier League trong ngày lễ tặng quà (22 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ thua 2 trận). Đây là thống kê tốt nhất lịch sử giải đấu, khiến mọi đội bóng tại Anh đều phải kiêng nể. 

mu-aston-villa-137
Ngược dòng ngoạn mục hạ Aston Villa, MU lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở Premier League

Ở vòng tiếp theo, đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ đụng độ Nottingham Forest vào rạng sáng ngày 31/12 (theo giờ Việt Nam), đội bóng này vừa mới gây bất ngờ khi quật ngã thành công Newcastle với tỉ số 3-1, cũng ở vòng 19. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của đội bóng chủ sân Old Trafford trong năm 2023. 

Theo dõi Sports442 trên