sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chưa đá phút nào, Trung Quốc đã khiến người hâm mộ Việt Nam thấp thỏm lo âu

Thứ hai, 07/08/2023 20:55 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Người hâm mộ trong nước nhiều khả năng sẽ không thể theo dõi U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD vì giá bản quyền quá cao

Tháng 9 này, ASIAD sẽ chính thức diễn ra tại Trung Quốc sau 1 năm tạm hoãn về dịch bệnh. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ đơn vị truyền thông nào của Việt Nam sở hữu bản quyền giải đấu này. Được biết nguyên nhân là do giá bản quyền truyền hình của đại hội thể thao châu Á 2023 được chào mời với gia rất cao, lên đến 15 triệu USD (khoảng hơn 350 tỷ đồng). 

asiad-2022
Giá bản quyền truyền hình ASIAD 19 tại Trung Quốc tăng mạnh.

Mức giá này "tăng phi mã" rất nhiều lần so với bản quyền giải đấu cách đây 5 năm tổ chức tại Indonesia. Ở thời điểm đó Việt Nam chỉ phải bỏ ra khoảng 2 triệu USD (tức khoảng hơn 50 tỷ đồng) để sở hữu bản quyền. Tuy nhiên mức giá đó vẫn được coi là khá cao và nhiều nhà đài chỉ muốn mua bản quyền của môn bóng đá nhưng không được phía nước chủ nhà đồng thuận. 

Chỉ đến khi đội Olympic do HLV Park Hang Seo dẫn dắt vượt qua được vòng bảng, các nhà đài mới quyết định "phá két" để mang giải đấu về lãnh thổ Việt Nam. Chung cuộc Olympic Việt Nam làm nên lịch sử với việc lần đầu tiên giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam Asiad. Đáng tiếc là sau đó ở trận tranh huy chương đồng với Olympic UAE, Quang Hải và các đồng đội lại để thua trên chấm phạt đền. 

ASIAD 19
Kết quả bốc thăm chia bảng ASIAD 19.

Tại Asiad 19 năm nay, U23 Việt Nam sẽ dự giải dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên do thành phần lực lượng đa phần đều là các cầu thủ U20 nên chúng ta không đặt mục tiêu cao ở giải đấu này. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xác định rõ từ đầu là học hỏi, rèn bản lĩnh, tích lũy kinh nghiệm để hướng đến những giải đấu quan trọng trong tương lai. 

Trước khi tham dự giải đấu, U23 Việt Nam sẽ có bước chạy đà chất lượng là giải vô địch Đông Nam Á được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 8 tới đây. Hiện tại toàn đội cũng đã hội quân và sẵn sàng cho hành trình bảo vệ chức vô địch. 

Theo dõi Sports442 trên