sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Hai câu lạc bộ Ngoại hạng Anh sắp bị trừ điểm vì vung tay quá trán

Thứ hai, 15/01/2024 10:45 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Câu lạc bộ Everton có thể bị trừ điểm lần thứ hai do vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League.

Theo tờ The Athletic đưa tin, hai câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh là Everton và Nottingham Forest đều dự kiến ​​​​sẽ được chuyển đến một ủy ban độc lập về việc vi phạm các quy tắc bền vững và lợi nhuận của giải đấu. Hành động chính thức sẽ được thông báo tới hai câu lạc bộ này trong ngày thứ Hai (15/1). 

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2023-11-26T165302.653 (1)
Hai câu lạc bộ Ngoại hạng Anh sắp bị trừ điểm vì vung tay quá trán

Vào hồi đầu mùa giải này, Everton cũng đã bị trừ 10 điểm và tụt xuống dưới đáy bảng xếp hạng Premier League do vi phạm luật công bằng tài chính. Giờ đây, đội bóng chủ sân Goodison Park tiếp tục đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm lần 2 hoặc phạt tiền, trong khi đó, Nottingham Forest cũng có thể bị trừ điểm. 

Tại Ngoại hạng Anh, các câu lạc bộ chỉ được phép thua lỗ tối đa 105 triệu bảng (134 triệu đô la) hoặc 35 triệu bảng (44 triệu đô la) trong thời gian ba năm. Tuy nhiên, hai câu lạc bộ kể trên đều đã vi phạm những nguyên tắc này.

Theo Goal tiết lộ, cả Everton và Forest đều được cho là sẽ chống lại mọi lệnh trừng phạt. Hiện tại, Everton cũng đã kháng cáo án phạt trừ điểm đầu tiên. Đội bóng vùng Merseyside chỉ ra rằng việc xây dựng sân vận động Bramley-Moore Dock là nguyên nhân chính khiến dẫn tới chi tiêu quá mức. Trong khi đó, Nottingham Forest thua lỗ 61 triệu Bảng trong 3 mùa giải, ít hơn so với con số 105 triệu Bảng. Tuy nhiên, vấn đề dường như nằm ở việc Forest đã thua lỗ 35 triệu Bảng mùa trước và bị xem là vượt quá giới hạn của Premier League.

_methode_times_prod_web_bin_f7689493-c95b-4e39-bba7-6ee14827824c
Hai câu lạc bộ Ngoại hạng Anh sắp bị trừ điểm vì vung tay quá trán

Giờ đây, cả Everton và Nottingham Forest đều đang ngồi trên đống lửa và họ sẽ chờ đợi thông báo chính thức từ phía Premier League. Cả hai câu lạc bộ đều sẽ nỗ lực kháng án đến cùng, nhất là trong trường hợp họ bị trừ điểm. Hiện tại, Everton đang đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Trong khi đó, Nottingham Forest đứng thứ 15 và hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Việc bị trừ điểm sẽ khiến hai câu lạc bộ này gặp nhiều khó khăn trong việc trụ hạng tại đấu trường Premier League.

Theo dõi Sports442 trên