sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Giật mình với thống kê tệ hại của Man City sau trận hòa Tottenham: Báo động cho Pep Guardiola

Thứ hai, 04/12/2023 16:34 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Dù đang là nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, tuy nhiên, nhiều người hâm mộ phải giật mình trước những thống kê siêu tệ hại của Man City trong trận hòa với Tottenham.

Vào đêm này hôm qua 3/12 (theo giờ Việt Nam), Man City tiếp đón đối thủ Tottenham ngay trên sân nhà Etihad. Đúng với tính chất của một trận đấu "Super Sunday", cuộc đối đầu giữa hai ông lớn Ngoại hạng Anh diễn ra kịch tính và kết thúc với 6 bàn thắng, chia đều cho cả hai đội. Trong khi đội khách có thể vui vẻ ra về với 1 điểm thì cả thầy và trò bên phía đội chủ nhà lại có trạng thái trái ngược. Erling Haaland sau trận đấu đã không kiểm soát được cảm xúc sau quyết định đây tranh cãi của trọng tài. 

haaland-trong-tai-2-343
Giật mình với thống kê tệ hại của Man City sau trận hòa Tottenham: Báo động cho Pep Guardiola

Tuy nhiên, nếu nhìn vào các thống kê đối đầu, người hâm mộ có lẽ phải giật mình khi nửa xanh thành Manchester tỏ ra khá kém trước đối thủ. Không phải Liverpool mà chính Spurs mới thực sự là cái gai trong mắt của Pep Guardiola và các học trò. Các số liệu chỉ ra, "Gà trống" đã giành được 21 điểm ở Ngoại hạng Anh trước Man City của Pep Guardiola, nhiều hơn 3 điểm so với bất cứ đội nào khác có được trong thời gian này.

Các cuộc so kè gần đây giữa họ dường như diễn ra theo khuôn mẫu định sẵn: Tottenham luôn thắng trên sân nhà của họ, trong cảnh Man City bất lực việc ghi bàn. Còn ở Etihad, bao giờ số bàn thắng cũng cao hơn hẳn và Tottenham cũng gặt kết quả tương đối tích cực. Cụ thể, 5 trận đấu gần nhất ở Premier League tại Etihad giữa Man City vs Tottenham, lần lượt có tỷ số 3-3, 4-2, 2-3, 3-0 và 2-2.

Như vậy, Tottenham thắng 1, hòa 2 trong 5 lần làm khách Man City được liệt kê ở trên. Tính thêm cả kết quả toàn thắng sân nhà, Gà trống London thực sự áp đáp trước Man City.

Tất nhiên, không thể nói rằng có khủng hoảng, nhưng chính trận hòa kịch tính gồm 6 bàn thắng với Tottenham khiến Man City bị Arsenal bỏ lại phía sau khoảng cách 3 điểm. Không chỉ vậy, Liverpool - đội cũng có màn rượt đuổi kịch tính thắng Fulham 4-3 - tận dụng cú vấp của Man City để vươn lên giành ngôi nhì bảng.

haaland-trong-tai-1-344
Giật mình với thống kê tệ hại của Man City sau trận hòa Tottenham: Báo động cho Pep Guardiola

Trên hành trình giành cú ăn 3 mùa trước, Man City chỉ có một trận bị thủng lưới 3 bàn ở Premier League (hòa Newcastle). Trong khi đó, chỉ trong 3 trận gần đây, có 2 lần nhà ĐKVĐ để đối phương ghi 3 bàn trở lên. Tỷ lệ bàn thua trung bình 0,87 bàn/trận mùa trước hiện tăng lên 1,14. Một con số đáng báo động cho huấn luyện viên Pep Guardiola và các ngôi sao của đội bóng chủ sân Etihad. 

Theo dõi Sports442 trên