sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sếp lớn 'ra lệnh' ĐT Indonesia đuổi kịp Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ hai, 04/12/2023 15:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir bày tỏ mong muốn ĐT Indonesia sớm bắt kịp thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA hiện tại.

Trong tháng 11 vừa qua, ĐT Indonesia đá 2 trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á và thu về kết quả không mấy khả quan. Theo đó, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong nhận thất bại đậm 1-5 trước ĐT Iraq sau đó để hòa 1-1 trước đối thủ cùng khu vực - ĐT Philppines.

Với kết quả này, ĐT Indonesia bị trừ 5,81 điểm và tụt từ vị trí 145 xuống 146 trên bảng xếp hạng FIFA. Thứ hạng này khiến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir không hài lòng.

"ĐT Indonesia đang xếp thứ 146 trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí này chưa xứng với tiềm năng của chúng tôi, mọi thứ đáng lẽ phải tốt hơn. ĐT Indonesia có thể lọt vào top 100", trang tin Bola dẫn lời ông Erick Thohir.

dt indonesia
ĐT Indonesia được yêu cầu lọt top 100 FIFA. Ảnh: PSSI

Dù ĐTQG không có được kết quả tốt ở thời điểm hiện tại, song người hâm mộ Indonesia có quyền hy vọng vào tương lai của bóng đá nước nhà với lứa cầu trẻ tiềm năng. Ở giải U17 thế giới 2023, U17 Indonesia đã thể hiện màn trình diễn và thu về kết quả tích cực. Theo đó, đội bóng trẻ của xứ Vạn đảo có được 2 trận hòa và 1 trận thua. Cần nhấn mạnh rằng đây là thành tích hiếm có đối với các đội bóng Đông Nam Á.

Hãy tiếp tục tiến về phía trước. Tôi chắc chắn rằng, nếu chúng tôi có thể tập trung vào đào tạo và liên tục hỗ trợ các chương trình dành cho các cầu thủ trẻ, đội tuyển Indonesia sẽ tốt hơn nhiều”, ông Erick Thohir nhấn mạnh.

chu tich pssi
Chủ tịch PSSI bày tỏ sự kỳ vọng vào nền bóng đá nước nhà

Theo nhận định của báo giới xứ Vạn đảo, cơ hội để ĐT Indonesia thăng tiến trên BXH FIFA. Sắp tới, họ sẽ tham dự hai giải đấu lớn là Vòng loại thứ hai World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2024. Đáng chú ý, ĐT Indonesia đều đụng độ ĐT Việt Nam ở hai giải đấu này.

Theo dõi Sports442 trên