sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Phát hiện mới của HLV Troussier lập kỷ lục khó tin, gửi lời 'cảnh tỉnh' đến đàn anh ở ĐT Việt Nam

Thứ hai, 04/12/2023 11:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc vừa tạo nên kỷ lục hiếm ở giải đấu quốc nội, qua đó như một lời "cảnh tỉnh" đến các cầu thủ ở ĐT Việt Nam.

Hôm 2/12, CLB Quảng Nam cầm hòa SLNA với tỷ số 4-4 tại vòng 4 V-League 2023-2024. Theo đó, người ghi bàn ấn định kết quả hòa cho Quảng Nam là tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc với cú sút penalty thành công.

Đáng chú ý, theo thống kê từ fanpage Quảng Nam Football, bàn thắng vào lưới SLNA đã giúp Đình Bắc lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở bốn hạng đấu của bóng đá Việt Nam trong 4 mùa giải liên tiếp.

"Sau 1111 ngày, Nguyễn Đình Bắc đã hoàn thành việc ghi bàn ở bốn hạng đấu của bóng đá Việt Nam, trong 4 mùa giải liên tiếp", fanpage Quảng Nam Football viết.

nguyen dinh bac clb quang nam
Đình Bắc trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở bốn hạng đấu của bóng đá Việt Nam trong 4 mùa giải liên tiếp

Trước đó, vào ngày 16/10/2020, Đình Bắc ghi bàn duy nhất giúp Trẻ Quảng Nam thắng Phú Yên 1-0 tại hạng Ba, qua đó giành vé lên giải hạng Nhì.

Đến năm 2022, chân sút sinh năm 2004 thi đấu ấn tượng khi đóng góp 6 bàn thắng cho đội Trẻ Quảng Nam.

Năm 2023, Bình Bắc tiếp tục có màn trình diễn bùng nổ với 8 bàn cho đội một Quảng Nam tại giải hạng Nhất, qua đó giúp đội bóng chủ quản giành quyền lên sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam - V-League.

dinh bac dt viet nam
Đình Bắc được coi là phát hiện mới của HLV Troussier

Và màn trình diễn ấn tượng của Đình Bắc thời gian qua giúp anh ghi điểm với HLV Troussier. Tiền đạo sinh năm 2004 được ông thầy người Pháp triệu tập lên ĐT Việt Nam dự vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Đáng chú ý, Đình Bắc được trao cơ hội ở cả hai trận đấu của Những chiến binh sao Vàng trong tháng 11. Ở cuộc đọ sức với Philippines, chân sút 19 tuổi đã không phụ sự kỳ vọng của nhà cầm quân người Pháp khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Nếu giữ được phong độ và tiếp tục hoàn thiện mình, Đình Bắc hứa hẹn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho suất ra sân ở ĐT Việt Nam ở các giải đấu tới, xa hơn là trở thành ngôi sao sáng của bóng đá nước nhà trong tương lai. 

Theo dõi Sports442 trên