sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ghi bàn cho cả hai đội, Son Heung-min đi vào lịch sử Premier League theo cách khó tin

Thứ hai, 04/12/2023 09:56 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ghi bàn rồi phản lưới chỉ trong vỏn vẹn 137 giây, Son Heung-min đã đi vào lịch sử của Premier League theo cách cầu thủ này không hề mong muốn.

Tâm điểm của vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24 là trận cầu giữa hai ông lớn Man City và Tottenham. Đúng với tính chất của một trận đấu "Super Sunday", The Citizens và Spurs đã mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá tấn công đầy hấp dẫn tại Etihad. 

9e1865ef58
Ghi bàn cho cả hai đội, Son Heung-min đi vào lịch sử Premier League theo cách khó tin

Ngay từ những phút đầu tiên, cổ động viên của đội khách đã được tận hưởng khoảnh khắc từ hạnh phúc chuyển sang ôm đầu tiếc nuối bởi chỉ trong 3 phút, Son Heung-min đã có đến hai pha lập công. Tuy nhiên, hai bàn thắng này chia đều cho cả hai đội (1 bàn cho đội nhà và 1 bàn phản lưới nhà). 

Phút thứ 6, từ một tình huống phản công cực nhanh, chân sút người Hàn Quốc đã dùng tốc độ và sự càn lướt của mình để loại bỏ hậu vệ cánh Doku trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Ederson, đưa đội khách Tottenham vượt lên dẫn trước. Pha lập công này cũng đã giúp ngôi sao 1992 trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trên sân của 4 nhà vô địch. Đó là Leicester, Chelsea, Liverpool và Man City.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, cụ thể là 137 giây, chính Son Heung-min lại bất ngờ hóa thành tội đồ khi nỗ lực cản phá bóng của anh lại khiến bóng đi thẳng vào lưới nhà, giúp Man City san bằng cách biệt 1-1. Tiền đạo 31 tuổi qua đó cũng trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League ghi bàn và phản lưới nhà chỉ trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Người đầu tiên làm được điều này là Gareth Barry ở trận đấu giữa Aston Villa và Charlton vào tháng 5/1999.

man-city-tottenham-1264
Ghi bàn cho cả hai đội, Son Heung-min đi vào lịch sử Premier League theo cách khó tin

Cả hai ông lớn của Premier League sau đó đã có một cuộc rượt đuổi tỉ số đầy hấp dẫn cho đến những phút cuối trên sân Etihad. Chung cuộc, Man City và Tottenham hòa nhau với tỉ số 3-3, qua đó chấp nhận chia điểm ở trận cầu hot nhất vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Theo dõi Sports442 trên