sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Nhìn lại những thống kê siêu tệ hại của Man United sau trận thua Newcastle

Chủ nhật, 03/12/2023 13:57 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Với việc để thua 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Newcastle trong khuôn khổ vòng 14 Ngoại hạng Anh, Man United đã tự mình nới xa khoảng cách với Top 4.

Trong khuôn khổ vòng 14 Ngoại hạng Anh 2023/24, Man United có chuyến làm khách đến sân St James' Park của Newcaslte. Sau hơn 90 phút thi đấu, đội chủ nhà giành được chiến thắng với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công của Anthony Gordon ở phút thứ 55. Đoàn quân của Eddie Howe thi đấu tràn đầy năng lượng, trái ngược hẳn với những gì mà các ngôi sao bên phía Man United thể hiện.

mu-newcastle-131
Nhìn lại những thống kê siêu tệ hại của Man United sau trận thua Newcastle

Tuy nhiên, ngay cả khi nhận thất bại trước “Chích chòe”, khoảng cách giữa nửa đỏ thành Manchester và đội đứng thứ tư Aston Villa mới chỉ là 4 điểm (Man United đá nhiều hơn 1 trận). Dẫu vậy, nếu đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag không có những thay đổi theo hướng tích cực, cơ hội để “Quỷ đỏ” chen chân vào top 4 không còn nhiều.

Nhìn ra xa hơn, theo thống kê, đội bóng chủ sân Old Trafford chưa thắng trận nào trên sân khách ở Premier League trước 1 đội bóng trong Top 8 kể từ tháng 10/2021 trước Tottenham dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjær. Kể từ đó cho đến nay, Man United đã để thua 10 trận và hòa 3 trận sau 13 trận đấu ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

Đặc biệt hơn, trận thắng này của Newcastle trước Quỷ đỏ cũng đánh dấu đây là lần đầu tiên sau 126 năm, đội bóng chủ sân St James' Park giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trước Man United. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên sau 101 năm, "Chích choè" có 3 trận thắng liên tiếp trước "Quỷ đỏ".

erik-ten-hag-martial-319
Nhìn lại những thống kê siêu tệ hại của Man United sau trận thua Newcastle

Trong khi đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag đang sở hữu thành tích không ai mong muốn thì ở phía bên kia chiến tuyến, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đã thắng 7/8 trận sân nhà ở Premier League (thua 1 trận), nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. "Chích choè" cũng là câu lạc bộ giữ sạch lưới trên sân nhà nhiều nhất giải Ngoại hạng mùa này (5 trận).

Theo dõi Sports442 trên