sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

ĐT nữ Việt Nam đả bại đối thủ 'lạ', thăng hoa trước thềm dự giải châu lục

Chủ nhật, 27/08/2023 16:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam mới đây giành được thắng lợi trong trận đấu mang tính chất rèn quân để hướng tới giải đấu ASIAD 19 sắp tới.

Chiều 26/8, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đá tập đầu tiên sau 2 tuần tập trung nhằm chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong trận này là đội bóng của Tập đoàn Sun Group.

Trước khi bước vào trận đấu, hai đội dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng chí Lê Văn Thành – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung tung vào sân đội hình quen thuộc của ĐT nữ Việt Nam để các cầu thủ làm quen lại với trạng thái thi đấu.

dt nu viet nam da tap 1
ĐT nữ Việt Nam thi đấu áp đảo đối phương trong hiệp 1. Ảnh: VFF

Xuyên suốt hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam thi đấu lấn lướt và áp đảo đội bóng của Tập đoàn Sun Group ở các cơ hội tạo ra. Và thành quả là đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có được 4 bàn thắng trong hiệp đấu thứ nhất, gồm cú đúp của Bích Thuỳ ở phút thứ 3 và 40, pha lập công của Lương Thị Thu Thương ở phút thứ 5 và một pha phản lưới nhà của đội bạn ở phút thứ 26.

Sang hiệp thứ 2, HLV Mai Đức Chung quyết định thử nghiệm một đội hình hoàn toàn mới với hầu hết là các cầu thủ trẻ và ít có cơ hội được ra sân của đội.

Với một đội hình thi đấu chưa thật sự kết dính, ĐT nữ Việt Nam để đội bạn gỡ liền 3 bàn và không ghi được thêm bàn thắng nào ở hiệp 2. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số 4-3 nghiêng về phía ĐT nữ Việt Nam.

dt nu viet nam da tap
ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng sát nút trước đội bóng của Tập đoàn Sun Group. Ảnh: VFF

Thông qua trận đấu tập này, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về từng vị trí và có những điều chỉnh phù hợp trong thời gian tập huấn tiếp theo, hướng đến sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Tại ASIAD 19, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Đây là bảng đấu được nhận định không quá khó và mở ra cơ hội tiến sâu dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Theo dõi Sports442 trên