sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Mai Đức Chung cảnh giác ĐT nữ Việt Nam về đối thủ kém gần 70 bậc trên BXH FIFA

Thứ bảy, 01/04/2023 20:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự thận trọng về đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024.

ĐT nữ Việt Nam vừa trải qua đợt tập huấn trong 3 tuần để chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 tại Nepal. Theo HLV Mai Đức Chung, toàn đội đã hoàn thiện 70 - 80% yêu cầu về thể lực và kỹ chiến thuật, qua đó sẵn sàng hướng đến hành trình sắp tới.

Cụ thể, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Do không có quân xanh là đội nữ, chúng tôi đã mời các đội nam như U.14 Phù Đổng hay cựu tuyển thủ nam từng tham dự SEA Games 2003. Đây là 2 trận đấu rất tốt. Trận gặp đội trẻ Phù Đổng, tôi trao cơ hội cho cầu thủ trẻ thi đấu để kiểm tra, đồng thời để xác định khả năng của các bạn. Còn trận gặp cựu cầu thủ, chúng tôi xác định và ổn định đội hình.

Về thể lực, đội nữ yếu và chậm hơn đội nam, họ nhanh và cao hơn mình nên đội nữ thua là đương nhiên. Tuy nhiên, tôi không đặt nặng thắng thua, quan trọng phải đảm bảo được thể lực cũng như chiến thuật. Toàn đội đã tập luyện, thi đấu với tinh thần đoàn kết, cạnh tranh lành mạnh, đó là thành công của đội tuyển nữ Việt Nam”.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng loại Olympic 2024. Ảnh: VFF

Tại vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 tại Nepal, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận với đối thủ là Nepal. Trước đối thủ có thứ hạng thấp hơn nhiều trên BXH FIFA, HLV Mai Đức Chung vẫn không cho phép các học trò được quyền chủ quan.

“Tôi đã xem băng và phân tích tỉ mỉ về trận đấu giữa đội tuyển Nepal và ĐT Ấn Độ. Nepal đứng 100 trên bảng xếp hạng FIFA, còn đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 33. Tuy vậy, chúng tôi sẽ không vì thế mà chủ quan. Đội tuyển nữ Việt Nam tôn trọng đối thủ và sẽ thi đấu theo cách tốt nhất để đạt thành tích. Đây là nhiệm vụ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã giao cho chúng tôi”, HLV Mai Đức Chung đánh giá.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự thận trọng về đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024

Và trước thềm bước vào sự kiện quan trọng này, ĐT nữ Việt Nam đón tin vui khi khi tiền đạo Huỳnh Như được CLB Lank tạo điều kiện trở về thi đấu. Với sức mạnh vốn có cùng lực lượng hùng hậu, thầy trò HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước Nepal để đi tiếp.

(VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 Tajikistan)
Theo dõi Sports442 trên