sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thua sốc đối thủ hạng dưới, Tottenham bị đá văng khỏi FA Cup

Thứ năm, 02/03/2023 07:04 (GMT+7)

Thua sốc đội hạng dưới Sheffield Utd với tỷ số 0-1, Tottenham đành ngậm ngùi dừng bước tại vòng 5 FA Cup.

SHEFFIELD 1-0 TOTTENHAM

Ghi bàn: Ndiaye (79')

Danh sách thi đấu

Sheffield: Foderingham; Basham, Ahmedhodzic, Robinson; Baldock (Lowe 62), Coulibaly (Berge 62), Doyle, Brooks (Ndiaye 73), Osborn; McAtee, Sharp.

Tottenham: Forster; Sanchez, Dier, Davies; Porro, Sarr (Skipp 74), Hojbjerg, Perisic; Lucas (Kulusevski 73), Richarlison (Kane 65), Son.

Sau chuỗi trận bất ổn kể từ đầu năm, phong độ gần đây của Tottenham có dấu hiệu khởi sắc trở lại khi họ thắng liên tiếp hai trận trước Chelsea và West Ham ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đội bóng thành London một lần nữa cho thấy sự trồi sụt.

Tottenham vs Sheffield
Tottenham gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ hạng dưới

Dù không có Kane nhưng Tottenham nhập cuộc tự tin và cầm bóng nhiều hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Sheffield United tổ chức pressing ngay từ phần sân đối phương. Cách đá giàu thể lực của đội chủ nhà khiến cho Tottenham cầm được bóng nhiều hơn nhưng không thể phối hợp hay tạo ra các pha dứt điểm như mong đợi.

Trong khi đó, Sheffield United dù bị đánh giá thấp hơn nhưng không ngại chơi ăn miếng trả miếng với đội khách. Đại diện của Championship không hề co cụm phòng ngự mà sẵn sàng dâng cao đội hình khi có cơ hội. Chính sự tự tin này giúp họ không bị cuốn vào lối chơi của "Gà trống".

Việc không có Kane trên sân khiến cho Son mất đi đối tác quen thuộc trong việc phối hợp. Richarlison và Lucas Moura không thể tạo ra được những pha bóng quen thuộc như khi Son đá cặp với Kane. Đó là lý do vì sao mà Tottenham không tạo được nhiều sóng gió về phía khung thành chủ nhà. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0 khá thất vọng.

Tottenham vs Sheffield
Sheffield tận dụng quá tốt cơ hội hiếm hoi được tạo ra để ghi bàn duy nhất kết liễu Tottenham

Sang hiệp 2, Sheffield United vẫn trung thành với lối đá phòng thủ phản công khá khó chịu. Phía Tottenham sau đó phải tung Kane và Kulusevski vào sân để tăng cường cho hàng công. Nhưng khi bộ đôi này chưa kịp phát huy tác dụng, đội khách đã bị thủng lưới.

Người hùng trận đấu cũng vào sân từ dự bị, nhưng không phải Kane mà là Ndiaye. Phút 73, tiền vệ Senegal vào sân và ghi bàn chỉ sau sáu phút. Anh rê qua hai cầu thủ Tottenham trong cấm địa rồi sút chìm về góc gần hạ gục thủ môn Fraser Forster.

Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Sheffield United trận này. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ cần có thế để giành chiến thắng chung cuộc.Trên khán đài sân Bramall Lane, các cổ động viên Sheffield United vỡ òa sung sướng. Họ tiếp tục câu chuyện bất ngờ của mình ở FA Cup mùa này.

Tottenham vs Sheffield
Gà Trống có nguy cơ tiếp tục trắng tay tại mùa này

Tại vòng tứ kết, Sheffield United chỉ phải chạm trán Blackburn Rovers, CLB của Championship cũng vừa đánh bại Leicester City. Trong khi đó, Tottenham tiếp tục đứng trước nguy cơ trắng tay thêm một mùa giải. Họ bị các đối thủ bỏ xa trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Ở Champions League, "Gà trống" cũng để thua AC Milan 0-1 tại lượt đi vòng 16 đội.

Trong khi đó, Man Utd lại có màn ngược dòng đầy mãn nhãn trước West Ham để tiến bước vào vòng trong FA Cup.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên