sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Những điểm nhấn trong ngày Liverpool 'hạ nhục' Man Utd

Thứ hai, 06/03/2023 14:25 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Nếu như cảm xúc thăng hoa là những gì mà Liverpool có thì với Man Utd, đó lại là sự thất vọng và bất lực hoàn toàn ở trận đấu vừa qua trên sân Anfield.

Hàng phòng ngự thảm họa

Một hàng phòng ngự ấn tượng trước đó của Man Utd đã có một ngày làm việc tệ hại chưa từng thấy ở mùa giải năm nay. Thực sự không ai có thể nhìn ra được đây là màn trình diễn của đội bóng đang đứng thứ 3 tại Premier League.

Bộ đôi được coi là "lá chắn thép" trước khung thành của David de Gea, Raphael Varane và Lisandro Martinez đã có một ngày thi đấu cực kỳ thảm họa. Đặc biệt phải kể tới Varane khi anh là nhân tố chính ở bàn thua đầu tiên khi để Cody Gakpo bên phía đối phương dễ dàng loại bỏ.

ngay tham hoa cua hang thu man utd
Ngày thảm họa của hàng thủ Man Utd.

Ngoài ra, Luke Shaw cũng là cái tên rất đáng trách ở trận đấu này khi hậu vệ người Anh cho thấy khả năng phòng ngự tệ hại khi liên tục mắc sai lầm dẫn tới ít nhất 2 bàn thua của Man Utd ở trận đấu này. Ở bên cánh đối diện, Diogo Dalot cũng cho thấy sự yếu kém cực kỳ lớn nơi mặt trận phòng ngự và không ít lần bị đối phương qua mặt.

Người chơi ổn nhất có lẽ là cái tên Lisandro Martinez nhưng cũng chẳng làm được gì hơn quá nhiều so với Raphael Varane. Ngoài ra cũng có thể thấy, sự giao tiếp giữa bộ đôi trung vệ của Quỷ Đỏ trận này cũng là rất kém.

Erik ten Hag bất lực

hlv erik ten hag hoan toan bat luc
HLV Erik ten Hag hoàn toàn bất lực.

Còn nhớ ở những trận đấu trước đó, khi rơi vào tâm thế bị dẫn bàn thì HLV Erik ten Hag đều có những quyết định nhân sự mang tính chất xoay chuyển cục diện trận đấu. Thế nhưng trong một ngày thi đấu thảm họa của các cầu thủ, vị chiến lược gia người Hà Lan dù sử dụng cả 5 quyền thay đổi người nhưng cũng không thể giúp Man Utd có thể tạo ra được điều gì đó.

Nhìn chung, HLV Erik ten Hag cũng đã sai lầm trong việc bố trí nhân sự và cách vận hành chiến thuật ở trận đấu này. Thế nhưng, khó có thể đổi lỗi hoàn toàn cho vị chiến lược gia này nếu như chứng kiến tinh thần và thái độ thi đấu của các cầu thủ trên sân.

Sự bùng nổ của Liverpool

hang cong cua liverpool thi dau vo cung hieu qua
Hàng công của Liverpool thi đấu vô cùng hiệu quả.

Trong quãng thời gian trước đó, có thể thấy rằng hàng công của Liverpool đã thi đấu không tốt chút nào trong khâu tận dụng cơ hội. Tuy nhiên trong một ngày đẹp trời, các chân sút của đội bóng này như "hóa rồng" và có cảm giác, họ cứ sút là sẽ mang về cho mình bàn thắng.

Cody Gakpo là cái tên mở màn cho "bữa tiệc bàn thắng" này và sau đó cũng tự mình hoàn tất cú đúp. Darwin Nunez và Mohamed Salah cũng không chịu kém cạnh khi cũng làm được điều tương tự. Cuối cùng là cái tên Roberto Firmino khi cầu thủ người Brazil vẫn kịp điền tên mình lên bảng tỉ số dù vào sân ở quãng thời gian cuối trận.

Sự ấn tượng được thể hiện ở thông số dứt điểm của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Jurgen Klopp. Trong suốt cả trận, The Kop có 8 pha dứt điểm và có tới 7 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Top 4 vẫy gọi Liverpool

liverpool dang ap sat top 4
Liverpool đang áp sát top 4.

Với những thắng lợi liên tiếp gần đây cùng với sự "trồi sụt" của các đối thủ như Newcastle hay Tottenham, Liverpool đã chính thức có được cho mình vị trí thứ 5 trên BXH và hiện chỉ còn kém 3 điểm so với top 4, thậm chí The Kop còn thi đấu ít hơn 1 trận. Cơ hội để đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mang về tấm vé tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa sau đang là sáng sủa hơn bao giờ hết.

Thậm chí nếu có thể duy trì được sự ổn định này và trong trường hợp Man Utd phía trên tiếp tục thi đấu tệ hại ở quãng thời gian phía sau, cơ hội để Liverpool vượt mặt đối thủ "không đội trời chung" của mình là vô cùng lớn.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên