sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Tiền đạo chủ lực gửi thông điệp đến HLV Arteta, Arsenal sẵn sàng thông nòng mọi đối thủ

Thứ năm, 16/11/2023 11:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong một chia sẻ mới nhất, Leandro Trossard cho biết anh không quan tâm mình sẽ chơi ở vị trí nào tại Arsenal.

Được ký hợp đồng từ Brighton vào tháng 1, Leandro Trossard đang có phong độ tương đối ấn tượng trong màu áo Arsenal khi anh đã ghi 7 bàn và thực hiện 12 pha kiến tạo sau 36 lần ra sân. Trước đó với mục đích mua về để hỗ trợ và cạnh tranh cho Gabriel Martinelli và Bukayo Saka, tuyển thủ người Bỉ cũng nhiều lần được sử dụng ở vị trí số 9 ảo. 

Trong những trận đấu gần đây nhất của Arsenal, khi vắng mặt các tiền đạo Gabriel Jesus và Eddie Nketiah do chấn thương, Trossard một lần nữa xuất phát ở vị trí trung tâm trên hàng công, ghi bàn trong các chiến thắng trước Sevilla và Burnley.

Leandro Trossard
Leandro Trossard đang có phong độ tương đối ấn tượng trong màu áo Arsenal

Đã có cuộc tranh luận về vị trí nào phù hợp nhất với Trossard và liệu cầu thủ 28 tuổi có nên xuất phát trước Jesus và Nketiah hay không. Khi được hỏi về vị trí thoải mái nhất của mình, anh nói với Arsenal.com: “Đó là một câu hỏi khó. Công bằng mà nói, tôi có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công”.

“Tôi có thể chạy cánh trái, số 9 ảo, thậm chí là tiền vệ tấn công, tôi thực sự không có câu trả lời rõ ràng cho điều đó. Khi còn nhỏ, tôi đã chơi ở vị trí số 10, giống như một tiền vệ tấn công đúng nghĩa, tôi cũng từng đá tiền đạo. Tôi luôn cố gắng ở trong vòng cấm và ở những vị trí tốt để ghi bàn”.

Leandro Trossard
Leandro Trossard khẳng định bản thân sẵn sàng chơi ở mọi vị trí

Với việc Nketiah và Jesus được cho là sẽ bình phục sau đợp tập trung của các ĐTQG trong tháng 11, nhiều khả năng Trossard sẽ không đá ở trung tâm hàng công trong trận đấu với Brentford vào ngày 25 tháng 11.  Tuy nhiên trong khi chờ đợi, Trossard có thể ra sân cho Bỉ trong trận đấu với Serbia và Azerbaijan ở vòng loại Euro 2024 và chứng minh giá trị của mình với ban lãnh đạo Arsenal. 

Nhất là trong bối cảnh ĐT Bỉ đã chính thức vượt qua vòng loại, và 2 trận đấu cuối cùng của họ ở vòng bảng chỉ còn mang tính chất thủ tục, cơ hội để Trossard thể hiện càng nhiều hơn nữa. ​

Theo dõi Sports442 trên