sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thống kê 'buồn không thể tả' của Arsenal trước Liverpool, CĐV chỉ biết chờ cứu tinh

Thứ hai, 08/01/2024 08:12 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Arsenal đang gặp vấn đề rất lớn trong khâu ghi bàn và vấn đề này tái diễn ở trận thua trước Liverpool tại FA Cup.

Tối 7/1, Arsenal để thua Liverpool ngay trên sân nhà Emirates thuộc vòng 3 FA Cup. Đây là trận đấu thầy trò Mikel Arteta bỏ lỡ tới 16 cơ hội. Tính từ Giáng sinh, Arsenal cũng mới ghi được một bàn từ 63 cú sút. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal đã thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong 4 trận gần nhất, họ cũng chưa biết đến hương vị chiến thắng. Bằng chứng cho thấy "Pháo thủ" đang gặp vấn đề thật sự.

Sau trận thua Liverpool, HLV Mikel Arteta được phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến việc Arsenal phung phí quá nhiều cơ hội, họ cho rằng các cầu thủ gặp vấn đề tâm lý. Chiến lược gia người Tây Ban Nha bất ngờ đồng ý với quan điểm này và cho biết đội nhà cần "khởi động lại" trong thời gian tới.

1915151195.0
Arsenal để thua Liverpool ngay trên sân nhà Emirates thuộc vòng 3 FA Cup

"Có lẽ việc Arsenal bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đã trở thành vấn đề tâm lý của các cầu thủ. Đặc biệt sau ngày hôm nay, chúng tôi đã phung phí nhiều hơn trận gặp Fulham hay West Ham. Đó là lý dó tôi nghĩ Arsenal cần khởi động lại. Quãng nghỉ sắp tới rất cần thiết. Nó đến vào thời điểm thích hợp", HLV Arteta cho biết.

"Tôi chưa thấy đội nào trong 6 tháng qua có thể tạo ra được những gì như chúng tôi đã làm trước Liverpool trong hai lần đụng độ gần đây. Chỉ là Arsenal chưa chuyển hóa được cơ hội. Không chỉ hôm nay, điều đó xảy ra trong nhiều trận đấu thời gian qua. Đó là lý do Arsenal không thể giành chiến thắng", chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ thêm.

z5049913041858_ae5f552526a3f25f312a257d8344d565
Arsenal đang gặp vấn đề tâm lý trong việc ghi bàn

​Vấn đề trên hàng công của Arsenal càng trở nên tồi tệ hơn khi Gabriel Jesus dính chấn thương gối. Mũi nhọn người Brazil từng trải qua hai cuộc phẫu thuật gối từ tháng 12/2022. Những ngày qua, cựu sao Man City cũng nhiều lần phàn nàn về việc không cảm thấy thoải mái ở đầu gối.

Để giải quyết "căn bệnh" của Arsenal, nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ cho rằng "Pháo thủ" cần đem về sân Emirates một tiền đạo mới.

Theo dõi Sports442 trên